30/11/2009 - 08:55

Hà Nội: Xét xử tên trùm tổ chức cá độ cho nguyên Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng

Tin từ Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, ngày 30-11 sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1972, trú tại 100 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng các đồng phạm trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá, trong đó có sự tham gia của Bùi Quang Hưng (là bị cáo trong vụ án đánh bạc của Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU 18).

Trong vụ án, ngoài bị cáo Nguyễn Trung Hiếu, còn có 3 bị cáo khác, gồm: Phạm Anh Toàn (sinh năm 1975, trú tại số 242 Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội), Dương Tuấn Anh (sinh năm 1970, trú tại tổ 12, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Lê Trọng Hoàng (sinh năm 1963, trú tại số 45 Ngô Thì Nhậm, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về các tội: “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.

Nguyễn Trung Hiếu vốn làm nghề lái xe, sau đó y bỏ nghề và đứng ra tổ chức đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá quốc tế qua mạng Internet. Hiếu quen biết với Bùi Quang Hưng từ năm 2004 nên Hiếu cho Hưng biết việc Hiếu tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá tại nhà riêng và đề nghị Hưng nhận độ, tiền đặt cược của các con bạc, sau đó chuyển lại cho Hiếu và hưởng lợi 2%. Đến đầu tháng 9-2005, Hiếu đã cung cấp cho Hưng mạng cá độ bóng đá, hướng dẫn Hưng cách truy cập để phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc của Hiếu. Trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 12-2005, Hưng đã nhiều lần nhận tiền cược bóng đá của các “con bạc” như: Bùi Tiến Dũng (nguyên Tổng Giám đốc PMU18), Nguyễn Việt Bắc (Cán bộ Bộ GTVT) với số lượng tiền đặt cược mỗi lần thấp nhất là 1.500 USD và nhiều nhất là 100.000 USD rồi chuyển về cho Hiếu để hưởng 2%. Tổng cộng, Hưng đã được hưởng lợi 20 triệu đồng. Ngoài ra, Hưng còn tổ chức đánh bạc cho Vũ Mạnh Tiên và Lương Mạnh Hoa cũng với số tiền rất lớn.

Qua điều tra, đã kết luận tổng số tiền Hưng đã nhận của các con bạc rồi chuyển vào mạng của Hiếu khoảng 25 triệu đồng và 530.000 USD (tương đương 8,4 tỉ đồng). Ngoài ra, Hiếu còn phạm tội đánh bạc với Dương Tuấn Anh và Phạm Anh Toàn. Cụ thể, Tuấn Anh cá độ với Hiếu 7-8 trận, mỗi trận đặt độ với Hiếu 5 triệu đồng và thua 30 triệu đồng. Phạm Anh Toàn cá độ với Hiếu trong một tháng, mỗi trận đặt cược từ 3-5 triệu đồng và thua 280 triệu đồng. Còn Lê Trọng Hoàng tham gia vụ án với vai trò đồng phạm giúp sức cho Bùi Quang Hưng và Nguyễn Trung Hiếu trong việc tổ chức đánh bạc, hưởng số tiền thu lời bất chính từ việc cho vay, hưởng lãi suất số tiền mà Tuấn Anh và Toàn dùng để cá độ bóng đá với Hiếu.

Sau khi Bùi Quang Hưng bị bắt, Nguyễn Trung Hiếu là bị can chính trong vụ án đã bỏ trốn, đến ngày 20-1-2009 thì ra đầu thú. Riêng hành vi phạm tội của Bùi Quang Hưng đã được tách ra để xử lý trong vụ án tổ chức đánh bạc, đánh bạc và đưa hối lộ, tại bản án sơ thẩm số 253 ngày 7-8-2007 của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

KIM ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết