18/06/2008 - 16:07

Hà Lan- Roumanie: 2 - 0

Hà Lan - đội hình B cũng đáng gờm!

Những cầu thủ trẻ đội hình B Hà Lan vui mừng khi thắng Roumanie 2-0. Ảnh: AP

Trong đội hình có 9 cầu thủ mới so với trận thắng Pháp và Italia, Hà Lan vẫn giành thế chủ động khi gặp Roumanie. Với tiền đạo Huntelaar, được sự hỗ trợ của hai tiền vệ cánh tốc độ Kuyt và Robben, Hà Lan tấn công mạnh mẽ. Hậu vệ Melchiot cũng thường dâng cao bên cánh phải để tham gia tấn công. Dù đã sớm vào tứ kết, nhưng các cầu thủ Hà Lan luôn chơi hết mình trong từng pha bóng – rất fair play.

Vốn chỉ mạnh về phòng ngự, Roumanie gặp rất nhiều khó khăn khi buộc phải tấn công trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ, quyết liệt của Hà Lan. Dù vậy, trong hiệp một, tiền đạo Adrian Mutu đã bỏ lỡ hai cơ hội mở tỷ số cho Roumanie. Hiệp hai, Adrian Mutu còn sút bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Stekelenburg.

Phút 54, tận dụng sai lầm của hàng thủ Roumanie, tiền đạo trẻ Huntelaar đã đưa Hà Lan dẫn trước 1-0. Bàn thắng này khiến tinh thần các cầu thủ Hà Lan thêm hưng phấn, thi đấu rất hăng. Các chân sút Van Persie, Huntelaar...liên tục khuấy đảo khung thành Roumaine. Trong khi đó, Roumanie xuống tinh thần, lối chơi trở nên chệch choạc, hầu như không tổ chức được tình huống tấn công nào nguy hiểm về phía khung thành Hà Lan trong thời gian còn lại của trận đấu. Tiền đạo trẻ Van Persie của Hà Lan đã đặt dấu chấm hết cho Roumanie ở phút 87 khi vượt qua một hậu vệ Roumanie bên cánh trái rồi sút rất căng vào góc hẹp, đưa Hà Lan dẫn 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Từng xuất sắc cầm hòa Pháp và Italia, nhưng Roumanie đã phải chịu thất bại 0 - 2 trước đội hình B của Hà Lan chứng tỏ đội tuyển Hà Lan mạnh như thế nào! “Cơn lốc da cam” đã toàn thắng 3 trận ở bảng C “tử thần”, ghi 9 bàn/3 trận – một hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp”. Người ta cho rằng đây có lẽ là thời điểm thích hợp để Hà Lan lần thứ 2 đăng quang ở đấu trường châu Âu. Ở tứ kết sắp tới, Hà Lan sẽ gặp Nga hoặc Thụy Điển.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết