16/03/2019 - 22:26

Gucci lên kế hoạch cho bộ sưu tập Cruise 2020 

Sau nhiều năm chinh chiến ở đất khách, Gucci trở lại quê nhà với kế hoạch mang tên Bộ sưu tập (BST) Cruise 2020 tại Rome. Bảo tàng Capitoline được xem là điểm lựa chọn cho buổi trình diễn vào ngày 28-5 tới. Capitoline - bảo tàng lâu đời nhất nước Ý, là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất của Rome, khi lưu giữ ký ức của toàn bộ cư dân thành Rome nói riêng và nước Ý nói chung. Đây cũng là nơi trưng bày của những bộ sưu tập khổng lồ các hiện vật, tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ… từ thời La Mã cổ đại, Trung cổ và giai đoạn Phục Hưng. Việc lựa chọn Capitoline là thể hiện sự hoài cổ bên cạnh những kiến trúc cân xứng giống như những tác phẩm trong BST lần này của Gucci.

Một mẫu trình diễn BST Cruise 2020 của Gucci.

Một mẫu trình diễn BST Cruise 2020 của Gucci.

Gucci không chỉ là thương hiệu lâu đời của Ý mà còn nổi bật với sự sáng tạo trong kết nối không gian di sản. Trước đó, Gucci đã có nhiều cuộc du ngoạn ấn tượng với BST Cruise khi đi qua các thành phố di sản nổi tiếng thế giới. Năm 2015, nhà mốt này đã mang BST Cruise đến Ngôi nhà nghệ thuật DIA-Art Foundation (Mỹ), sau đó đến tu viện Westminster  (Anh) năm 2016; BST Cruise 2017 cũng có màn trình diễn độc đáo tại Bảo tàng Palatina thuộc cung điện Pitti (Ý) và năm 2018 có màn trình diễn ấn tượng tại quần thể lăng mộ cổ Les Alyscamps (Pháp).

Nhiều nhà mốt cũng đã công bố thời gian và địa điểm trình diễn BST Cruise 2020. BST Cruise của Dior sẽ được giới thiệu tại Marrakech (Maroc) vào ngày 29-4, còn Chanel tiếp tục trở lại Grand Palais (Pháp) vào ngày 3-5. Prada và Louis Vuitton sẽ đến  New York vào ngày 2-5 và 8-5 tới.

A.L (Theo fashionista)

Chia sẻ bài viết