09/04/2020 - 09:27

Google tung ra trình duyệt web Chrome 81 

Trình duyệt web Chrome 81 cuối cùng đã được tung ra, sau khi bị trì hoãn so với lịch phát hành cũ là ngày 17-3, do dịch COVID-19.  

Chrome 81 được hoạch định sẽ là một bản cập nhật lớn, nhưng chỉ có hai tính năng đáng chú ý là thực tế ảo tăng cường cải tiến và hỗ trợ web NFC.

Các điện thoại thông minh hiện tại đã hỗ trợ kết nối chạm không dây NFC, nhưng người dùng cần phải cài đặt một ứng dụng chuyên biệt mới có thể giao tiếp với các thẻ NFC. Web NFC trong Chrome 81 sẽ khắc phục sự bất tiện này, khi cho phép các trang web giao tiếp với các thẻ NFC mà không cần cài đặt thêm ứng dụng. Các thẻ NFC hứa hẹn sẽ phổ biến trong thời gian tới, do nó có thể được gắn vào các đồ vật để cung cấp thêm thông tin cho người dùng.   

Google cũng đã phải hoãn việc thay đổi giao diện các thành phần của các biểu mẫu web trong trình duyệt web Chrome và ngừng hỗ trợ các giao thức mã hóa TLS 1.0 và TLS 1.1, đúng ra là từ phiên bản 81 sang phiên bản tiếp theo. 

Chrome 81 cũng đánh dấu sự rối loạn nhất trong lịch sử phát hành của trình duyệt web Chrome. Do phải dời tính năng sang phiên bản khác và trì hoãn Chrome 81 3 tuần, lịch phát hành định kỳ của trình duyệt web Chrome đã bị phá vỡ, nên Google đã lần đầu tiên phải bỏ một phiên bản Chrome.

Sau trình duyệt web Chrome 81 sẽ là Chrome 83, được dự kiến phát hành vào giữa tháng 5 tới.   

KHÔI MINH (Theo ZDNet) 

 

Chia sẻ bài viết