28/09/2019 - 11:36

Khám phá “Đất nước mặt trời mọc”:

Góc yên bình giữa thủ đô Nhật Bản 

Trong hành trình khám phá “Đất nước mặt trời mọc”, có lẽ Thủ đô Tokyo của Nhật Bản là một thành phố ấn tượng khá đặc biệt với chúng tôi. Hình ảnh đất nước Nhật Bản hiện đại với những ngôi nhà cao tầng, hệ thống giao thông hoàn chỉnh là một điều dễ nhận biết khi đặt chân đến Tokyo. Tuy nhiên, trong lòng thành phố phát triển bậc nhất thế giới này vẫn có một thế giới yên bình rất riêng và có cả một phần văn hóa Việt.


Tokyo nổi tiếng hiện đại với những tòa nhà trọc trời, hệ thống giao thông hiện đại và những khu thương mại sầm uất.

Trong đó nét hiện đại đó, vịnh Tokyo được xem như một "kỳ quan" với hệ thống nhà cao tầng, cầu, đảo nhân tạo cùng các công trình vui chơi giải trí và thương mại sầm uất.

Tháp truyền hình Tokyo - một biểu tượng của thủ đô “Đất nước mặt trời mọc” mà du khách khi đến Nhật Bản luôn muốn được một lần ngắm nhìn và lưu lại những khoảnh khắc khó quên.

 

Giữa Tokyo hiện đại vẫn có những con sông cùng hệ thống cây xanh như lá phổi của thành phố.

Giữa Tokyo hiện đại vẫn còn nhiều nơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản và Cung điện hoàng gia Nhật Bản là một nơi như thế. 

Giữa chốn ồn ào náo nhiệt của thành phố hiện đại, chốn sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng người Nhật và chùa Asacusa là một ví dụ.

Ngôi chùa được xây vào năm 645 và là ngôi chùa cổ nhất Tokyo.

Chùa rộng với kiểu kiến trúc độc đáo là nơi sinh hoạt tôn giáo của cư dân địa phương cũng như điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi du lịch Tokyo.

Giữa những căn nhà trọc trời người Nhật tận dụng trồng cây xanh tạo thành những nơi vui chơi cho trẻ em.

Điều đọng lại nhất với chúng tôi trong hành trình khám phá "Đất nước mặt trời mọc" chính là văn hóa ẩm thực của người Việt giữa thủ đô Nhật Bản.

Tại Tokyo có nhiều quán ăn do người Việt mở với cách bày trí, món ăn truyền thống rất độc đáo.

Với những vật phẩm đậm nét truyền thống được bày trí tại nhiều quán ăn như thế này, văn hóa Việt đang được quảng bá rộng rãi tại "Đất nước mặt trời mọc".

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Nhật Bản