31/01/2018 - 14:49

Gối thông minh giúp bảo vệ đầu trẻ sơ sinh 

Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa chế tạo mẫu gối thông minh (ảnh) giúp duy trì tư thế ngủ đúng cho bé, qua đó phòng ngừa nguy cơ mắc hội chứng đầu phẳng ở trẻ sơ sinh - tình trạng đầu bị lép hoặc méo do em bé nằm một tư thế quá lâu.

Ảnh:Business Standard

Ảnh:Business Standard

Dù hội chứng nói trên không gây tổn hại đến sự phát triển của não bộ, nhưng phụ huynh được khuyên nên thường xoay trở tư thế nằm của em bé để tránh nguy cơ làm biến dạng hộp sọ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Để giúp cha mẹ giảm bớt nỗi lo này, kỹ sư Tae Hun Chung và các cộng sự tại Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan đã thiết kế gối thông minh, trong đó chứa hệ thống kiểm soát không khí tự động giúp tạo sự đối xứng hoàn hảo cho đầu của bé, cho phép nó thay đổi vị trí nâng đỡ phần đầu của bé thường xuyên, sau mỗi 1-2 tiếng. Một cảm biến xúc giác mềm mại tích hợp trong gối giúp theo dõi vị trí đầu của bé theo thời gian thực.

Ngoài việc giúp cha mẹ thoải mái hơn khi chăm sóc con nhỏ, gối thông minh còn hỗ trợ phòng ngừa hoặc chữa trị các triệu chứng trầm cảm và lo âu sau sinh. Khi tung ra thị trường, sản phẩm này hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ và sức khỏe vì làm giảm đáng kể nguy cơ đột tử và mất cân đối khuôn mặt của trẻ.

HẠNH NGUYÊN (Theo PTI, medicalxpress)

Chia sẻ bài viết