11/12/2009 - 21:20

Giúp đỡ đôi vợ chồng trẻ vượt qua cơn hoạn nạn!

Đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Thị Mai và Võ Thanh Tú (ngụ ấp Mỹ Long, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) đang cần cù làm ăn, bỗng một vụ tai nạn ập đến, làm bao nhiêu tiền tích lũy được, họ đều đổ vào việc điều trị bệnh...

Gần 2 tháng nay, chị Nguyễn Thị Mai đã trở thành bệnh nhân quen thuộc của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Khoa Ngoại chấn thương-bỏng. Suốt thời gian điều trị, chị Mai phải chịu đựng cảnh nằm sấp, bởi hầu như toàn thân của chị đều có vết bỏng, chỉ trừ phần mặt và bụng. Anh Tú - chồng chị Mai, cánh tay trái bị bỏng, bàn tay phải dùng khăn lau mặt cho vợ, bùi ngùi kể lại vụ tai nạn đến với hai vợ chồng: “Vào khoảng 22 giờ ngày 18-10-2009, có 4 người bạn đến hỏi mua xăng. Tôi chiết xăng từ can lớn sang bình một lít rồi đưa cho người bạn tên Hiếu, đổ vào xe. Cầm bình xăng không đậy nắp, Hiếu bật lửa để đùa. Dù được can ngăn nhưng Hiếu không dừng lại. Khi lửa bén vào bình xăng, Hiếu ném bình xăng xuống nền nhà rồi bỏ chạy. Lúc đó, vợ tôi đang ngồi trên giường. Ngọn lửa cháy lan nhanh trong nhà, tôi kịp chạy ra ngoài để tìm đồ dập lửa, nhưng thấy vợ chưa ra ngoài được, liền quay vào nhà ẵm vợ, lúc này vợ tôi đã bị xỉu. Sau đó, hai vợ chồng đều được đến đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để chữa trị...”. Bác sĩ Huỳnh Minh Trí, Khoa Ngoại chấn thương-bỏng, cho biết: “Anh Võ Thanh Tú bị bỏng nhẹ ở bàn tay, còn chị Nguyễn Thị Mai thì bị bỏng độ 2 và 3. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của chị Mai còn khoảng 10% nữa là bình phục. Chị Mai đang chờ ghép da”.

Anh Võ Thanh Tú đang chăm sóc vợ - chị Nguyễn Thị Mai. 

“Biết hai vợ chồng cháu Tú và Mai tính tình hiền lành, lại lo làm ăn, nên khi vụ tai nạn cháy xăng xảy ra, bà con ở khu vực 4, phường An Khánh, đã quyên góp tiền giúp cho hai vợ chồng này có tiền chữa trị vết bỏng” - ông Huỳnh Minh Thuận (ngụ gần nhà trọ của anh Tú) cho biết. Mặc dù, đã được bà con trong khu vực giúp đỡ tiền bạc khá nhiều, nhưng vẫn không thấm vào đâu, anh Tú tâm sự: “Bao nhiêu tài sản hai vợ chồng mới dành dụm được, nay đã cháy rụi, giờ chỉ còn lại 1 chiếc xe nước sâm, xe mới mua (600.000 đồng) chưa nấu sâm bán lần nào và mấy cây dù. Nếu không nhờ bà con lối xóm góp tiền (trên 10 triệu đồng) giúp chữa trị thì tôi không biết phải lấy đâu ra tiền để chạy chữa cho vợ tôi. Đến nay, số tiền bà con giúp đỡ đã không còn”. Hiện tại, anh Tú đang mang nỗi âu lo là không biết kiếm đâu ra tiền để cho vợ ghép da. Hằng ngày, hai vợ chồng anh đều ăn cơm từ thiện trong bệnh viện. Ngoài thời gian chăm sóc vợ, anh Tú còn đi làm phụ hồ để kiếm tiền chi tiêu trong sinh hoạt, mua một số vật dụng cho vợ.

Cách đây khoảng 1 năm, thương chị Mai tính tình hiền lành, từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, sống bằng nghề làm thuê, làm mướn (giặt đồ mướn, rửa chén mướn...) nên anh Tú đã nên duyên vợ chồng cùng chị. Khi lập gia đình, anh Tú và chị Mai đến thuê nhà trọ ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều để bắt đầu công việc buôn bán nhỏ (bán trái cây, chuối nướng, bắp nấu, bán xăng,...) gần Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Chị Mai không biết chữ, tính toán chậm nên Anh Tú không làm thợ hàn nữa mà buôn bán phụ giúp cùng vợ được khoảng 5 tháng nay. Buổi tối, anh Tú vá xe đạp, xe gắn máy, kiếm thêm thu nhập. Công việc buôn bán khá thuận lợi, hai vợ chồng tích lũy được vài triệu đồng và mua sắm những tiện nghi trong gia đình. Thế rồi, vụ cháy xăng xảy ra gây thương tích cho hai vợ chồng và thiêu rụi tài sản mà họ đã gầy dựng.

Gia đình cha mẹ ruột của anh Tú khó khăn. Cha của anh Tú chạy xe ôm. Từ ngày hai vợ chồng anh Tú gặp tai nạn, cứ cách khoảng 2-3 ngày, cha của anh từ ấp Mỹ Long, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền đến cho anh vài chục ngàn đồng để có tiền lo cho vợ. Anh Tú có 6 anh chị em và anh là người con thứ tư trong gia đình, các anh chị của anh Tú đều có gia đình riêng, hoàn cảnh gia đình ai cũng khó khăn, em út của anh Tú bị khuyết tật (câm, điếc) nên không giúp đỡ gì được cho anh Tú.

Ông Nguyễn Văn Tư, Cảnh sát khu vực 4, phường An Khánh, cho biết: “Hai vợ chồng anh chị Võ Thanh Tú và Nguyễn Thị Mai tính tình hiền lành, biết chịu thương chịu khó, lo làm ăn, không vướng vào tệ nạn xã hội. Gia đình cha mẹ của Tú nghèo khó. Hai vợ chồng Tú và Mai làm nghề buôn bán nhỏ, không may, vụ tai nạn cháy xăng xảy ra không chỉ thiêu hủy tài sản của họ mà còn khiến họ phải mang thương tật...”.

Trường hợp của hai vợ chồng anh Tú, chị Mai thật đáng thương: Anh Tú chỉ mong có tiền để tiếp tục điều trị thương tật cho vợ; còn chị Mai ngân ngấn nước mắt, nói: “Tôi chỉ mong sớm bình phục sức khỏe, để tiếp tục công việc buôn bán nhỏ kiếm tiền lo gầy dựng lại nhà cửa...”. Rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa giúp đỡ đôi vợ chồng trẻ này!

Bài, ảnh: LÊ NGỌC

Chia sẻ bài viết