31/03/2023 - 09:09

Giáo hoàng Francis nhập viện

Theo phóng viên TTXVN tại Ý, ngày 29-3, Giáo hoàng Francis, 86 tuổi, đã phải nhập viện ở Rome do bị nhiễm trùng đường hô hấp và sẽ lưu viện trong vài ngày.

Người phát ngôn của Vatican, ông Matteo Bruni cho hay trong những ngày gần đây, Giáo hoàng Francis bị khó thở. Giáo hoàng đã được đưa vào bệnh viện Gemelli để kiểm tra y tế, kết quả cho thấy Giáo hoàng bị nhiễm trùng đường hô hấp và sẽ cần điều trị y tế vài ngày. Xét nghiệm cũng cho thấy ông không mắc COVID-19.

Một nguồn tin của Vatican xác nhận các cuộc hẹn của Giáo hoàng trong ngày 30-3 đã bị hủy. Các hoạt động khác cũng có nguy cơ bị hủy trong giai đoạn vốn rất bận rộn trước thềm dịp lễ Phục sinh quan trọng này.

Hồi tháng 7-2022, Giáo hoàng Francis đã phải hủy hoặc hạn chế một số hoạt động do đau chân. Việc đau đầu gối kinh niên khiến ông phải ngồi xe lăn trong những tháng gần đây.

Dù hạn chế về sức khỏe và tuổi tác, song Giáo hoàng Francis tiếp tục đi khắp thế giới. Dự kiến ông sẽ tới Hungary và gặp Thủ tướng nước chủ nhà Viktor Orban vào tháng 4 tới.

DƯƠNG HOA

 

Chia sẻ bài viết