07/08/2011 - 11:04

VÒNG 24, EXIMBANK V.LEAGUE 2011

Gian nan trụ hạng

Đồng Tâm Long An (ĐT.LA), Hà Nội ACB (HN.ACB) và Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) - ba đội bóng đang đứng trước nguy cơ rớt hạng với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Trong trận đấu ở vòng 24 vào chiều 7-8, đội nào cũng buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục chơi V.League ở mùa sau.

* Đồng Tâm Long An - Hà Nội ACB: Ai cũng “chỉ mành treo chuông”

Vừa thoát khỏi vị trí “cầm đèn đỏ”, ĐT.LA lại rơi vào “họa” với trận thua 0-2 khi làm khách trước SHB Đà Nẵng vừa rồi nên rớt lại vị trí áp chót.

HP.HN (giữa) gặp nhiều khó khăn khi tiếp SHB Đà Nẵng. Ảnh: bongda.com 

Lâu nay, người ta vẫn cho “Gạch” là đội bóng có tinh thần quyết chiến đến cùng. Nhưng bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ để thầy trò HLV Buketa thoát nạn. ĐT.LA mùa này lẩn quẩn lối chơi rời rạc, lại thiếu những chân sút sắc bén, đủ khả năng khuấy động khung thành đối phương. Trận làm khách trước SHB Đà Nẵng, dù có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại bị Antonio, Kassim... bỏ lỡ. Còn hàng hậu vệ thiếu tập trung, thường xuyên mắc sai lầm. “Khó càng thêm khó” khi khả năng tiền đạo Olivera ra sân trong trận đấu này là rất thấp do dính chấn thương.

HN.ACB cũng không khá gì hơn “Gạch” khi bị Vissai Ninh Bình “bắn hạ” ngay trên sân nhà Hàng Đẩy ở vòng 23 và đang xếp vị trí thứ 12, chỉ hơn ĐT.LA 1 điểm. Dù tiền vệ Thành Lương và Ngalaha chơi khá tốt nhưng không thể bù vào lối chơi lộn xộn ở hàng công. Hậu vệ Đức Tuấn - cầu thủ khá lăn xả và có khả năng bao quát hàng thủ - lại bị treo giò do thẻ phạt.

Ai cũng đang trong tình trạng “chỉ mành treo chuông” nên họ sẽ thi đấu “một mất một còn”.

Dự đoán: Hòa

* Gặp SHB Đà Nẵng, khó có “phép mầu” cho Hòa Phát Hà Nội

Chiến thắng 2-0 trước ĐT.LA nhưng khả năng đến ngôi vương của đội bóng sông Hàn là rất mong manh. Dù vậy, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hẳn sẽ không để lọt khỏi tốp 3 đầu bảng. Thi đấu với “miếng bánh dễ xơi” HP.HN sẽ là cơ hội để tăng điểm số và lấy lại niềm tin với người hâm mộ.

Phong độ không ổn định, HP.HN đã tự đẩy mình xuống vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng. Có thể thấy, HP.HN vẫn cực nhọc chắt chiu từng điểm số để trụ hạng. Dường như họ chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của chân sút Timothy Ajembe và Henry nhưng phong độ của hai cầu thủ này “lúc nắng lúc mưa”. Sự vắng mặt của tiền vệ trụ Đình Hưng do thẻ phạt sẽ cũng là tổn thất lớn. Với thực lực hiện nay, HP.HN khó có thể làm nên chuyện.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng thắng.

Trận đấu cùng ngày còn lại: Lúc 16 giờ, Becamex Bình Dương sẽ tiếp Vicem Hải Phòng trên sân Bình Dương.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết