04/09/2018 - 21:51

Giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân viêm gan C

(CT)- Bệnh nhân viêm gan C thể tiến triển (giai đoạn virus đang tấn công ở gan) đến Phòng khám Nội tiêu hóa, Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ trong thời gian từ nay đến tháng 11- 2018 sẽ được giảm chi phí theo phác đồ điều trị mới. 

Đây là chương trình thuộc Dự án “Hỗ trợ, chăm sóc và điều trị cho người bệnh viêm gan virus C” do BV Bệnh nhiệt đới Trung ương phối hợp với tổ chức Sáng kiến tiếp cận y tế Clinton. Theo đó, khoảng 200 bệnh nhân viêm gan C ở thành phố Cần Thơ và các tỉnh trong vùng đến BV Đa khoa TP Cần Thơ điều trị trong thời gian này sẽ có cơ hội được cung cấp miễn phí thuốc Dalastavir và được giảm 60% chi phí đối với thuốc Soforbuvir- hai thuốc chính trong phác đồ mới điều trị viêm gan virus C hiện nay. Bệnh nhân viêm gan C không xơ gan ước tính tốn khoảng 11 triệu đồng chi phí điều trị trong 12 tuần. Đối với bệnh nhân có xơ gan sẽ điều trị trong vòng 24 tuần với chi phí khoảng 22 triệu đồng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm gan C lây truyền qua đường máu, dịch tiết cơ thể, lây truyền qua đường tình dục, từ mẹ sang con… Khoảng 85% trường hợp nhiễm siêu vi viêm gan C tiến triển âm thầm thành mạn tính, nhiều trường hợp bệnh chỉ phát hiện khi đã có biến chứng nghiêm trọng như xơ gan, giãn mạch máu đường tiêu hóa, ung thư gan.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết