20/09/2024 - 09:24

Giải trí cùng “Anh trai vượt mọi tam tai” 

Một cảnh sát bất đắc dĩ phối hợp với một tên tội phạm để truy bắt tên tội phạm nguy hiểm khác. Mô-típ này khá quen thuộc trong điện ảnh quốc tế, nay được Hàn Quốc khai thác hiệu quả trong bộ phim hài, hành động “Anh trai vượt mọi tam tai”, mang đến những giây phút hài hước, giải trí cho khán giả.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

3 nhân vật chính trong phim: Anh cảnh sát nóng tính, kẻ lừa đảo đầy mưu mô và ông trùm mafia.

Cho Su Gwang (Kwak Si Yang) là một cảnh sát tâm huyết nhưng nóng tính. Sau một lần “dạy dỗ” nặng tay với tội phạm, anh bị điều chuyển công tác tới đảo Jeju. Ở đây, anh gặp nhiều khó khăn về chuyện thuê nhà ở, còn gặp phải ông lão ở chung khó tính, luôn kiếm chuyện để đuổi anh đi. Đang đau đầu truy bắt kẻ lừa đảo giỏi nhất Hàn Quốc - Kim In Hae (Park Sung Woong), Su Gwang nhận được hung tin: bà chủ nhà tốt bụng bị sát hại. Bà còn là người đứng đầu nhóm tiểu thương phản đối âm mưu thôn tính khu chợ của tên trùm xã hội đen Zhu Lin Fang (Yoon Kyung Ho). Mọi chứng cứ đều khiến cảnh sát nghi ngờ tên lừa đảo Kim In Hae chính là thủ phạm. Kim In Hae một mực phủ nhận và để chứng minh bản thân vô tội, anh ta đồng ý hợp tác với cảnh sát để bắt tên hung thủ thực sự. Chuyên án mới được triển khai và mẻ lưới được giăng ra, nhưng “cặp đôi hoàn cảnh” này có làm nên chuyện?

Phim có kịch bản đơn giản, dễ hiểu, tập trung khai thác các yếu tố giải trí là chính nên phần điều tra phá án đôi chỗ thiếu logic. Bù lại, người xem được dịp cười thoải mái vì cách pha trò của 2 nhân vật chính. Từ chỗ hay chơi khăm nhau, kẻ lừa đảo và viên cảnh sát phải phối hợp với nhau để phá hang ổ tội phạm, làm nảy sinh nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Cho Su Gwang đúng nghĩa là “anh trai vượt mọi tam tai” khi hết xui xẻo này lại dính đến phiền phức khác. Nhưng với nhiệt huyết và quyết tâm trừng trị bọn tội phạm, chàng cảnh sát trẻ đã vượt qua mọi khó khăn, phối hợp ăn ý với tay lừa đảo thực hiện kế hoạch. Những pha điều tra, hành động của 2 nhân vật này tuy không nhiều nhưng cũng đủ mang chất hình sự, tạo được sự gay cấn, kịch tính cho phim. 

Nhân vật Kim In Hae tạo ấn tượng mạnh khi có tài hóa trang giỏi, giả dạng nhiều người kết hợp với các mánh khóe lừa đảo tinh vi. Ngay cả khi chuyên án kết thúc, cảnh sát phá án thành công, tên trùm vào tù thì Kim In Hae lại gây bất ngờ với mục đích thật sự và thủ đoạn cao tay của mình. Tuy nhiên, nhân vật phản diện Zhu Lin Fang được xây dựng độc ác, tàn bạo, nguy hiểm nhưng bị bắt khá dễ dàng với một chuyên án không có gì quá cao siêu khiến người xem hơi thất vọng.

Những miếng hài dí dỏm trở thành công cụ hữu hiệu giúp người xem bỏ qua những tình tiết vô lý hay bị làm lố. Phần phụ đề với nhiều câu thoại bắt trend hài hước góp phần tăng tiếng cười cho phim. Điểm mạnh về diễn xuất và tính giải trí cao đã khiến phim trở thành lựa chọn ưu tiên cho những ai muốn thư giãn khi ra rạp.

CÁT ÐẰNG

 

Chia sẻ bài viết