26/03/2017 - 16:21

Giải Bóng bàn Cần Thơ Open năm 2017   Sân chơi với bao nỗi lo toan

Giải Bóng bàn Cần Thơ Open do Liên đoàn Bóng bàn Cần Thơ phối hợp với CLB Bóng bàn Trường THPT An Khánh tổ chức, với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Ra đời năm 2016 đến nay, giải đấu là sân chơi thu hút những người yêu thích môn thể thao này. Năm nay, Ban Tổ chức giải mở rộng quy mô, nhưng cũng đắn đo bởi nhiều nỗi lo về sân thi đấu khi các cơ sở bóng bàn ngày càng bị thu hẹp.

Năm trước, Giải Bóng bàn Cần Thơ Open lần thứ I diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao Trường THPT An Khánh, thu hút khoảng 200 vận động viên (VĐV) từ các CLB Bóng bàn Cần Thơ và các tỉnh, thành lân cận. Cuộc tranh tài diễn ra trong 2 ngày và được đánh giá cao. Vì vậy năm nay, nhiều đơn vị từ các tỉnh, thành ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương… ngỏ ý tham dự, với số lượng VĐV dự kiến đông hơn. Những người tổ chức vừa phấn khởi vì sức thu hút của giải đấu, nhưng cũng lo lắng CLB bóng bàn Trường THPT An Khánh hiện nay không "kham" được số VĐV đông hơn. "Đến cuối năm nay giải mới diễn ra, nhưng hiện có nhiều đơn vị đăng ký tham dự, vượt số 200 VĐV. Chúng tôi mừng, nhưng cũng lo cơ sở vật chất không đáp được, nên đang nỗ lực chuẩn bị từ bây giờ", ông Trần Hồng Hà- Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Cần Thơ- trăn trở.

Các VĐV tranh tài Giải Bóng bàn Cần Thơ Open lần thứ I năm 2016.

Nhiều năm qua, Cần Thơ đã giải tán bộ môn bóng bàn, không tổ chức thi đấu và chỉ còn số ít CLB duy trì hoạt động. Để tổ chức giải, các CLB tự sắp xếp, tranh thủ nguồn tài trợ và thường chỉ có các giải nhỏ, với vài chục VĐV thi đấu. Ông Trần Hồng Hà cho biết thêm: Nhà tập bóng bàn Trường THPT An Khánh nhỏ, hiện chỉ có 6 bàn tập, chúng tôi cần không gian rộng hơn và bổ sung thêm 4 bàn tập mới đảm bảo tổ chức được giải lần này.

Ban đầu, Ban Tổ chức định thuê sân Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ. Chi phí thuê sân cao, trong khi kinh phí tổ chức là do các VĐV đóng góp, các mạnh thường quân hỗ trợ trang phục, dụng cụ… Do đó, chi phí vài chục triệu đồng cho một ngày thuê sân là ngoài tầm với. Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Trường THPT An Khánh- ông Hồ Văn Tường ngậm ngùi: "Các VĐV náo nức chờ giải vì sân chơi này mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu, thỏa công tập luyện. Mong rằng, các giải bóng bàn của các CLB sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngành chức năng địa phương để duy trì, diễn ra thuận lợi".

Hiện tại, ở Cần Thơ, duy trì hoạt động thường xuyên có CLB Bóng bàn Trường THPT An Khánh, CLB Bóng bàn Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật, CLB Bóng bàn Hưu trí. Các CLB này (ngoại trừ CLB Bóng bàn Hưu trí) đều do các VĐV tự thuê mặt bằng, mua sắm bàn tập, dụng cụ. Do kinh phí ở các CLB tự túc nên hạn chế đầu tư, nâng cấp hệ thống đèn, mặt sân, bàn tập… Dù vậy, những người tâm huyết với bộ môn bóng bàn vẫn nỗ lực xây dựng, duy trì sân chơi phong trào; có CLB còn chiêu sinh, mở lớp dạy bóng bàn miễn phí cho học sinh. Tinh thần đam mê của những người yêu thích bóng bàn đã giúp cho môn thể thao này tiếp tục duy trì. Họ cần được "tiếp lửa" nhiều hơn để thắp sáng phong trào bóng bàn Cần Thơ.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết