16/06/2024 - 13:31

Gây quỹ gần 500 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị đột quỵ 

(CT) - Tối 15-6, Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức Tổng kết chiến dịch gây quỹ "Vì bệnh nhân nghèo đột quỵ - Vì cuộc sống tươi đẹp hơn".

Nhà hảo tâm mua tranh ủng hộ Quỹ từ thiện. Ảnh: BV cung cấp

Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL đã khởi động chiến dịch gây quỹ "Vì bệnh nhân nghèo đột quỵ - Vì cuộc sống tươi đẹp" với chuỗi chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là gian hàng gây quỹ với nhiều ấn phẩm cốc sứ, túi vải, postcard, các ấn phẩm in ấn các hình ảnh miền quê sông nước miền Tây lấy cảm hứng từ tranh của họa sĩ Tuyền Nguyễn. Đồng thời, tổ chức triển lãm tranh gây quỹ với chủ đề "Miền thương" với 22 bức tranh của họa sĩ Tuyền Nguyễn và họa sĩ Hồng Quân, trưng bày từ ngày 8-6 đến ngày 15-6 tại khách sạn Sheraton, thu hút hơn 2.000 khách tham quan. Quỹ từ thiện đã nhận được sự ủng hộ gần 500 triệu đồng từ chuỗi chương trình.

Trong buổi tổng kết, TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ, ra mắt sách "Cẩm nang sức khỏe phòng chống đột quỵ" với nội dung được đóng góp bởi 15 bác sĩ từ chuyên khoa đột quỵ, tim mạch, chẩn đoán hình ảnh, nội tiết, vật lý trị liệu... Quyển sách sẽ mang đến cho người đọc thông tin về sức khỏe, hiểu thêm về bệnh đột quỵ để có thêm kiến thức phòng ngừa bệnh tật.

TS.BS Trần Chí Cường cho biết: Quỹ từ thiện được Bộ Nội vụ cấp phép, chính thức thành lập vào ngày 6-7-2020. Đến nay, Quỹ từ thiện và bệnh viện đã trao tặng số tiền hơn 13 tỉ đồng cho 1.136 bệnh nhân đột quỵ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hơn 2.600 thẻ bảo hiểm y tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; tầm soát tim mạch bẩm sinh miễn phí cho trẻ em ở một số tỉnh; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi; phối hợp Hội chữa lành trái tim Việt Nam tài trợ chi phí điều trị tim bẩm sinh và đột quỵ do dị dạng mạch máu não cho các em dưới 18 tuổi với mức tài trợ gần 50 triệu đồng mỗi em.

H.HOA

Chia sẻ bài viết