07/10/2016 - 21:49

TP CẦN THƠ

Gần 100 tác phẩm truyện, thơ viết cho thiếu nhi

 Nhà xuất bản Kim Đồng trao tặng 6 tủ sách thiếu nhi tại quận Ninh Kiều

(CT)- Sau thời gian tổ chức Trại sáng tác văn học viết về thiếu nhi năm 2016, Hội Nhà văn TP Cần Thơ đã thu được 27 truyện ngắn- văn xuôi của 9 tác giả và 70 bài thơ của 12 tác giả là hội viên tham gia. Các tác phẩm thơ được Hội Nhà văn TP Cần Thơ tập hợp và sẽ in thành tập. Riêng truyện ngắn, văn xuôi sau khi thẩm định được gửi cho Nhà xuất bản Kim Đồng chọn lựa để có kế hoạch in sách, phát hành.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tuy lần đầu tiên tổ chức Trại sáng tác chủ đề về thiếu nhi nhưng đã thu hút đông đảo tác giả tham gia. Hầu hết các tác phẩm đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về thể loại, nội dung, góp phần mang đến những tác phẩm mới cho độc giả nhí.

 NXB Kim Đồng vừa tổ chức trao tặng 6 tủ sách thiếu nhi cho 6 phường thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, gồm: Hưng Lợi, Thới Bình, An Bình, An Hội, An Lạc, An Phú. Mỗi tủ sách trị giá 25 triệu đồng, bao gồm 1.000 cuốn sách và một kệ sách. Dự kiến, trong quý IV tới đây, NXB Kim Đồng tiếp tục trao tặng tủ sách cho 7 phường còn lại trên địa bàn quận.

Ông Bùi Tuấn Nghĩa, Phó Giám đốc NXB Kim Đồng, đại diện nhà tài trợ chia sẻ: "Cùng với việc tích cực tham gia Hội sách Cần Thơ lần thứ nhất vào tháng 3-2015, NXB Kim Đồng đã và đang đẩy mạnh công tác khuyến đọc trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam bộ. Thông qua việc trao tặng sách cho các phường của quận Ninh Kiều, chúng tôi muốn góp sức chung tay cùng đảng bộ và chính quyền quận Ninh Kiều chăm lo, khuyến khích phát triển văn hóa đọc cho trẻ em quận Ninh Kiều nói riêng, TP Cần Thơ nói chung bằng hành động thiết thực, cụ thể".

LỆ THU

Chia sẻ bài viết