20/03/2011 - 09:42

Vòng 7 giải Eximbank V.League 2011, Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An , 16 giờ, ngày 20-3

"Gạch" tiếp tục xuống dốc ?

Những lần chạm trán trước đây giữa Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) và Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) được ví là cuộc “đại chiến Gạch Gỗ”. Thế nhưng cuối tuần này, ĐT.LA không còn khí thế khi làm khách trên sân của bóng phố núi.

 Tiền đạo Evaldo (phải) - mối nguy hiểm đối với khung thành ĐT.LA.
Ảnh: Vnexpress

ĐT.LA đang ở vị trí thứ 13/14 đội. Họ chỉ có 5 điểm sau 6 vòng đấu, mới ghi được 7 bàn thắng và bị thủng lưới 11 bàn. Vừa qua, ĐT.LA đại bại với tỉ số 1-4 trước Hà Nội T&T.

Sự xuống dốc của “Gạch” được dự báo từ đầu giải khi HLV Ricardo ra đi ngay trước mùa giải mới; ĐT.LA đã bộc lộ nhiều lỗ hổng khi những trụ cột Tài Em, Minh Phương... đầu quân cho CLB khác. HLV mới Marco Barbosa chỉ sau 5 trận cầm quân phải “xách va li về nước”... Sự xuống dốc quá nhanh đó khiến người hâm mộ bất ngờ, bởi dù gì thì ĐT.LA vẫn còn bộ khung khá ổn định so với mặt bằng chung ở V.League. Vấn đề ở chỗ lối chơi của ĐT.LA hầu như chỉ với “bài” phòng ngự phản công đẩy bóng dài cho Tshamala hay Antonio bứt phá - dễ bị đối phương hóa giải. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của đội hiện đang xuống dốc. Tân HLV trưởng Mc Menemy - có bản lý lịch đẹp với đội tuyển Philippines đang chịu áp lực nặng nề bởi trận ra mắt, ĐT.LA sẽ phải đối đầu với đối thủ HA.GL đang tìm lại phong độ. Dù nhà cầm quân người Anh có tài năng, bản lĩnh, nhưng với ĐT.LA đang khủng hoảng nhiều mặt, liệu HLV Mc Menemy sẽ xoay xở thế nào khi sở trường chiến thuật phòng ngự phản công trong khi ĐT.LA đang cần cải thiện sức tấn công.

HA.GL dường như đã tìm lại được sự ổn định trong lối chơi với 2 trận thắng và 1 trận hòa vừa qua. Ở vòng 6, làm khách trên “chảo lửa” Lạch Tray của Vicem Hải Phòng (trước đây HA.GL toàn thua), dù thiếu người, nhưng đội bóng phố núi đã chơi hứng khởi và cầm hòa 1-1. Tiền đạo Evaldo tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trên hàng tiền đạo với 5 bàn thắng. Tiền đạo tân binh Wanga cũng bắt đầu thể hiện khả năng săn bàn nhanh nhạy. Tuyến phòng ngự của họ đã được cải thiện đáng kể. HA.GL chỉ còn chút thiệt thòi khi thủ môn số một Khổng Thanh Tú bị treo giò. So về mọi mặt, đội quân do HLV Dusit dẫn dắt ổn định hơn và được sự ủng hộ của khán giả nhà. Dự đoán: HA.GL thắng.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Cao su Đồng Tháp - Hòa Phát Hà Nội; SHB Đà Nẵng - Khatoco Khánh Hòa; Sông Lam Nghệ An - Thanh Hóa; Vicem Hải Phòng - Navibank Sài Gòn; Hà Nội T&T - Vissai Ninh Bình.

L.H.G

Chia sẻ bài viết