26/10/2013 - 08:15

Facebook – đầu mối thông tin của người dùng

*  Twitter dự kiến thu 1,4 tỉ USD từ IPO

Theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) phối hợp cùng Quỹ Knight, mạng xã hội Facebook đang trở thành một nguồn cung cấp thông tin quan trọng cho những người sử dụng dù họ tiếp cận tin tức chủ yếu do ngẫu nhiên.

Kết quả phỏng vấn 5.173 người cho thấy khoảng 64% người trưởng thành ở Mỹ đang sử dụng Facebook và gần một nửa trong số đó cập nhật tin tức mỗi ngày qua trang mạng này. Tuy nhiên, khoảng 78% trong nhóm này chủ yếu tiếp nhận tin tức một cách thụ động, nghĩa là khi họ đang dùng Facebook vì lý do khác chẳng hạn như chia sẻ hình ảnh hoặc kiểm tra tin tức bạn bè. "Mọi người sử dụng Facebook vì mục tiêu cá nhân - và họ tiếp cận tin tức gần như tình cờ. Nhưng chính bản chất tình cờ lại gia tăng tầm quan trọng của trang mạng như đầu mối cung cấp thông tin, đặc biệt đối với những người không thường xuyên theo dõi tin tức" - Amy Mitchell, Giám đốc nghiên cứu báo chí của Pew, nhận xét. Đặc biệt, khảo sát cho biết có 38% Facebooker nói rằng họ dành "tất cả" hoặc "hầu hết thời gian" để theo dõi tin tức và mô tả trang mạng như phương tiện quan trọng để tiếp cận thông tin.

Mặc dù có hơn 200 triệu người sử dụng nhưng Twitter cho biết công ty vẫn không thu được lợi nhuận. Do đó hãng kỳ vọng có thể "kiếm" 1,4 tỉ USD với đợt chào bán 70 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp tới. Cổ phiếu Twitter sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán New York với mã giao dịch TWTR.

DĨ MẠCH (Theo AFP, BBC)

Chia sẻ bài viết