08/06/2021 - 23:23

EVN cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh ngành điện để lừa đảo

(CT) - Trước tình trạng gọi điện mạo danh điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện, Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN) và các Tổng công ty Ðiện lực đã triển khai thông tin, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác.

Theo thống kê của các đơn vị điện lực trực thuộc EVN, tính từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là “nhân viên điện lực”, “tổng đài ngành điện”, “điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9, khách hàng được một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên, địa chỉ để kiểm tra và thông tin về việc nợ tiền điện, thậm chí dọa  sẽ gửi hồ sơ sang công an và yêu cầu khách hàng chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ…

EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện cảnh giác. Theo đó, khi nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực” hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân. Ðặc biệt là không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc thực hiện yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ðồng thời, thông báo ngay cho ngành điện qua các số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: Tổng Công ty Ðiện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769; Tổng Công ty Ðiện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909; Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006; Tổng Công ty Ðiện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288; Tổng Công ty Ðiện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454 để có biện pháp xử lý kịp thời.

M.HOA

Chia sẻ bài viết