23/11/2018 - 20:30

Đường về chông gai trong “Trả em kiếp này” 

Con đường hoàn lương của những cô gái lầm lỡ không dễ dàng. Những cám dỗ, nguy hiểm vẫn bám lấy họ; những cái nhìn miệt thị, xa lánh của người xung quanh vẫn khiến họ mặc cảm, không ít lần nản chí buông xuôi. Liệu rằng họ có thể vượt qua tất cả để bắt đầu cuộc sống mới? Phim dài 33 tập, phát sóng lúc 22 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV9.

Hạnh (Ngọc Lan, trái) đã phải vượt qua nhiều khó khăn để thoát kiếp vũ nữ.

Phim là câu chuyện về các cô gái sống nhờ vũ trường: Hạnh (Ngọc Lan), Khanh (My Trần), Quý (Lê Hiền), Nhung (Lâm Mỹ Vân). Họ đều là nạn nhân của “tú ông” Thông (Quang Sự) - kẻ ăn bám và trục lợi trên thân xác phụ nữ bằng vẻ ngoài đa tình. Qua bàn tay của Thông, các cô gái trở thành Miêu nữ được săn đón tại vũ trường và sống trong những tháng ngày mịt mờ vì nghiện ngập. Hạnh may mắn được bạn bè giúp đỡ và thoát khỏi bàn tay của Thông; trở thành chủ quán cà phê với tấm lòng lương thiện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và chăm lo cho trẻ em mồ côi. Hạnh gặp gỡ Cương (Dương Hoàng Anh) - doanh nhân yêu thương cô hết lòng. Tình yêu của họ gặp sóng gió khi Hạnh tình cờ gặp lại Nhanh (Thanh Thức) - mối tình đầu, giờ là bạn Cương và sự quấy rối của Thông.

Khanh luôn khao khát một cuộc sống bình thường, nhưng những chiêu trò của Thông khiến cô sống bất cần, đắm chìm trong nghiện ngập; cho đến khi gặp Nhanh. Khanh quyết tâm cai nghiện, rời bỏ lối sống cũ. Nhưng tú ông Thông đâu dễ dàng bỏ qua, khiến cô phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Nếu Hạnh và Khanh không ngừng giãy giụa để tìm cuộc sống bình yên; thì Quý và Nhung như con thiêu thân lao vào ánh sáng phù phiếm. Vì danh xưng “Miêu nữ số một”, Quý và Nhung từ đôi bạn thân thuở hàn vi trở thành kẻ thù một mất một còn với những thủ đoạn ác độc.

Đề tài mại dâm luôn là thách thức các nhà làm phim vì dễ gây phản ứng trái chiều từ dư luận. Với “Trả em kiếp này”, cuộc đời của những cô gái làng chơi được khắc họa với số phận riêng. Có người vì nhẹ dạ cả tin, người thì bị lừa gạt; người thì ham hư vinh. Bất kể vì lý do gì, họ đều phải sống cuộc sống ê chề, bị bạo hành và đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh, nghiện ngập. Vẫn có những cô gái khát khao cuộc sống lương thiện và đường trở về của họ gặp biết bao chông gai, đánh đổi bằng máu và nước mắt. Hạnh, Khanh đã phải trả giá đắt cho quá khứ sai lầm, nhưng sự kiên trì trước mọi gian nan, hiểm nguy đã giúp họ có lại tự tin, đón nhận hạnh phúc và cuộc sống bình yên. Quý, Nhung buông thả, trượt dài trong hư vinh với những ước mơ hoang đường, để khi hối hận, đường quay lại đã không còn.

Bảo Lam

 

Chia sẻ bài viết