13/07/2019 - 12:42

Được hội viên quý là thành công 

Đó là quan điểm của chị La Thanh Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Long Hòa, quận Bình Thủy khi nói đến mục tiêu công tác Hội. Với chị, hết việc chứ không hết giờ, luôn nỗ lực cho nhiệm vụ xây dựng phong trào Hội và nâng cao đời sống hội viên.

Chị Thúy (bìa phải, hàng sau) cùng các đại biểu bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên Nguyễn Thị Ánh. Ảnh: NVCC

Chị Thúy sinh năm 1967, nhà ở khu vực Bình Yên A, phường Long Hòa. Tham gia công tác Hội gần 9 năm nay, nhiều chị em quý mến chị ở tính cách nhiệt tình, nhanh lẹ. Chị Thúy cho biết, khoảng năm 1988, chị đã từng tham gia công tác địa phương nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nên bỏ dở nửa chừng. Năm 2004, chị được nhiều cán bộ địa phương động viên tham gia hoạt động trở lại. Đến cuối tháng 10-2010, chị được bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN phường và 8 tháng sau, chị đảm trách vị trí Chủ tịch Hội LHPN phường đến nay.

Thời gian đầu mới làm quen với công tác Hội, chị Thúy không khỏi lo lắng. Để bắt nhịp công việc, chị Thúy không ngừng nỗ lực học tập kinh nghiệm từ các cán bộ Hội trước đây và tăng cường đến các chi hội, gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng hội viên. Nhờ vậy, chị nhanh chóng nắm bắt thông tin cần thiết trong hoạt động Hội. Chị nhớ rất rõ số lượng hội viên từng thời điểm khác nhau; nằm lòng các hoạt động của từng chi hội trực thuộc và tình hình hội viên, ai còn khó khăn, ai đã phấn đấu vượt khó, nhiệt tình với công tác Hội ra sao...

Chị Thúy cho biết: "Số hội viên hiện nay tăng 282 người so với lúc tôi mới nhận nhiệm vụ công tác Hội; không còn hội viên thuộc diện hộ nghèo, có 2 hội viên thuộc diện cận nghèo được quan tâm hỗ trợ gạo, học bổng cho con em còn đi học và vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội để phục vụ phát triển kinh tế gia đình". Cũng theo chị Thúy, Hội LHPN phường Long Hòa đang quản lý dư nợ Ngân hàng Chính sách Xã hội trên 15 tỉ đồng với trên 470 hộ hội viên vay, chất lượng tín dụng luôn đạt tốt. Bên cạnh đó, toàn phường có 8 Tổ phụ nữ tiết kiệm và góp vốn xoay vòng, góp phần đáp ứng nhu cầu vốn vay cho các hội viên. Hội LHPN phường Long Hòa đề xuất thành lập, duy trì hoạt động tốt các mô hình: Tổ Hợp tác trồng màu; Tổ Phụ nữ tôn giáo; Câu lạc bộ (CLB) tiểu thương; mô hình nắm gạo nhân ái; phụ nữ trồng chuối tiết kiệm; phòng, chống rác thải nhựa,...

Chị Thúy chia sẻ: "Các mô hình hoạt động đều hướng tới mục tiêu giúp chị em hội viên thêm đoàn kết, yêu thương, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, tương trợ nhau cùng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Hoạt động thiết thực nên từng mô hình đều tạo được sức hút, thu hút hội viên tự nguyện tham gia". Trong đó, CLB tiểu thương tăng thêm 2 hội viên so với khi mới thành lập. Để giúp CLB này hoạt động thuận lợi hơn, chị Thúy vận động xã hội hóa 10 triệu đồng làm nguồn vốn vay không lãi, xoay vòng hằng quý cho các thành viên.

Bên cạnh các hoạt động này, chị Thúy tranh thủ các nguồn hỗ trợ, góp phần chăm sóc đời sống cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2019, Ban Thường vụ Hội LHPN phường vận động 12 triệu đồng hỗ trợ hội viên Võ Thị Hiếu là thành viên Tổ hợp tác trồng màu ở khu vực Bình Yên B sửa nhà. Hội viên Nguyễn Thị Ánh, cũng ở khu vực Bình Yên B được Hội LHPN quận Bình Thủy xét hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, chi phí 32 triệu đồng, do hội viên phụ nữ toàn quận đóng góp.

Không chỉ quản lý công tác hội LHPN, chị Thúy còn là thành viên tổ hòa giải, Ban Chỉ đạo giảm nghèo, kiêm vị trí phó Chủ tịch Hội Khuyến học và phụ trách công tác tuyên giáo phường. Chị luôn tích cực phối hợp các ngành liên quan trong hoạt động quản lý, giáo dục đối tượng lầm lỡ tại cơ sở, vận động hội viên tham gia đăng ký xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp,... Chị Thúy chia sẻ: "Nhờ có sự ủng hộ rất lớn từ ông xã, thường xuyên đồng hành cùng tôi trong nhiều hoạt động nên tôi rất yên tâm, hết lòng trong công tác. Thỉnh thoảng, có hội viên gói ghém rau trái tự trồng, đem đến tặng tôi. Với tôi, đó là những món quà quý, giúp tôi thêm động lực gắn bó với công tác và tự nhủ cần nỗ lực hơn nữa để góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hỗ trợ chị em phát triển đời sống ngày càng tốt hơn".

Chị Lê Minh Xuyến, Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Thủy nhận xét: "Chị Thúy là một trong những cán bộ Hội tiêu biểu, có tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Chị còn là trung tâm đoàn kết, điều hành các Chi hội cùng hoàn thành nhiệm vụ. Chị Thúy đã được nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố, kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam và giấy khen của Hội LHPN các cấp".

Mỹ Tú

Chia sẻ bài viết