02/02/2010 - 09:28

Dubai nghi ngờ tình báo Israel sát hại một thủ lĩnh Hamas

Người Palestine ở một trại tị nạn trên đất Syrie mang di ảnh Mahmoud al-Mabhuh trong cuộc diễu hành lên án hành động bạo lực của Israel. Ảnh: AP

* Liban cáo buộc Israel bắt cóc công dân

(TTXVN)- Ngày 1-2, cảnh sát trưởng Tiểu vương quốc Dubai, ông Dhahi Khalfan nói rằng có thể Cơ quan tình báo Israel (Mossad) đã thực hiện vụ tấn công sát hại Mahmoud al-Mabhuh, một thủ lĩnh của Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine, trong một khách sạn tại Dubai hồi tháng 1 vừa qua.

Ông Khalfan cho biết Mossad là một trong số các đối tượng bị nghi ngờ dính líu vụ sát hại này. Thời điểm xảy ra vụ tấn công trên có một số người châu Âu tại khách sạn và Cảnh sát Dubai đang liên hệ với các nước châu Âu để xác minh danh tính của những người này.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 29-1, Hamas cáo buộc Israel gây ra vụ sát hại ông Al-Mabhuh ngày 20-1 trên và tuyên bố sẽ trả đũa. Hamas cho biết Al-Mabhuh tới Dubai để mua vũ khí cho phong trào này nhằm đấu tranh chống lại sự chiếm đóng của Israel trên lãnh thổ Palestine.

* Trong một diễn biến khác, Liban đã cáo buộc binh lính Israel bắt cóc một công dân nước này ở trang trại Boustra, thuộc miền Nam giáp biên giới Israel. Quân đội Liban và Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (UNFIL) đang tiến hành đàm phán để Israel trả tự do ngay lập tức công dân này. Hãng thông tấn nhà nước (NNA) của Liban cho biết các lính biệt kích Israel đã bắt Rabih Mohammad Zahra, 17 tuổi, khi người này đang chăn cừu.

Chia sẻ bài viết