19/07/2023 - 15:37

Chuyện bốn phương

Du lịch qua 50 quốc gia khi mới 10 tuổi 

Bé gái người Anh Aditi Tripathi đã du lịch đến hầu hết các quốc gia châu Âu bao gồm Na Uy, Hà Lan, Monaco và những nơi xa hơn như Nepal, Singapore và Thái Lan. Tổng cộng, Aditi đã đến thăm 50 quốc gia, tất cả đều diễn ra trước sinh nhật lần thứ 10 của mình mà không bỏ lỡ một ngày học nào ở trường.

Aditi chụp ảnh cùng bố trong chuyến du lịch Na Uy

Cha mẹ của Aditi - Deepak (43 tuổi) và Avilasha (36 tuổi) - từ sớm đã quyết định sẽ cho con gái được du lịch khắp thế giới. Để thực hiện mục tiêu, gia đình sống ở Greenwich, phía Nam Luân Đôn này đã tận dụng tất cả ngày nghỉ để sắp xếp lịch trình di chuyển. Mỗi năm, họ ước tính đã chi khoảng 20.000 bảng Anh (hơn 615 triệu đồng) cho các chuyến đi.

Gia đình Aditi chụp ảnh lưu niệm ở Thụy Sĩ

“Chúng tôi bắt đầu đưa con du lịch từ hồi học mẫu giáo 3 tuổi và khi đó, bé thường đến trường chỉ khoảng hai ngày rưỡi mỗi tuần. Còn bây giờ, chúng tôi đón bé ở trường vào thứ Sáu rồi đưa đi chơi và đáp chuyến bay muộn trở về nhà vào khoảng 11 giờ đêm Chủ nhật. Đôi khi chúng tôi về tới vào sáng thứ Hai và đưa bé từ sân bay đi thẳng đến trường” - Deepak giải thích lịch trình của gia đình để bé không bỏ lỡ một ngày học nào ở trường. “Du lịch đã giúp cô bé kết bạn nhiều hơn và trở nên tự tin hơn” - người cha nói thêm.

Chuyến đi đầu tiên của Aditi là đến Đức. Sự hào hứng của bé đã thúc đẩy gia đình tiếp tục thực hiện các chuyến du lịch tới Pháp, Ý, Áo và hàng chục nước khác. “Năm ngoái chúng tôi đã đến Georgia, Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó đứa con thứ hai của chúng tôi chào đời” - Deepak nói thêm.

Để có tiền du lịch, Deepak và Avilasha - đều là kế toán - cho biết họ sống tiết kiệm bằng cách không đi ăn bên ngoài hoặc mua đồ ăn mang đi, cũng như không sở hữu ô tô. Hai vợ chồng họ cũng không tốn chi phí đi lại nhờ làm việc tại nhà. Điều này cũng tạo điều kiện cho họ chăm sóc con gái út Advita và tiết kiệm tiền gửi nhà trẻ.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Yahoo Life)

Chia sẻ bài viết