03/07/2020 - 10:18

Du lịch Cần Thơ sẵn sàng cho ngày hội lớn 

Tháng 6 và 7, ngành Du lịch Cần Thơ có nhiều chuyển biến với những tín hiệu lạc quan. Hàng loạt các chuyến bay mới kết nối từ Cần Thơ đến miền Bắc, Trung, Tây Nguyên được mở; nhiều sự kiện về du lịch được tổ chức nhằm góp phần thực hiện chương trình kích cầu du lịch quốc gia -  mà ĐBSCL trong đó Cần Thơ - được chọn là điểm phát động. Chuỗi sự kiện về du lịch trong khuôn khổ Hội nghị Liên kết phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, bắt đầu từ hôm nay 3-7, được cho là cơ hội mới để ngành Du lịch Cần Thơ và ĐBSCL chuyển mình.

Gian hàng xúc tiến du lịch của TP Cần Thơ tại sự kiện. 

Chuỗi sự kiện lần này có 5 hoạt động: Hội nghị sơ kết 6 tháng Liên kết phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ÐBSCL, Hội thảo Kết nối du lịch ÐBSCL, Ngày hội Kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ÐBSCL, Famtrip khảo sát các sản phẩm, điểm đến mới của du lịch Cần Thơ, Tập huấn - bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch chuyên đề “Quản lý mô hình các khách sạn nhỏ và homestay”.

Hoạt động chính của chuỗi sự kiện là Hội nghị sơ kết 6 tháng Liên kết phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ÐBSCL, diễn ra vào ngày 4-7 tại khách sạn Mường Thanh. Hội nghị lần này sẽ đánh giá lại tình hình và hiệu quả triển khai thỏa thuận hợp tác giữa 14 tỉnh, thành, giai đoạn 2020-2025 trên cơ sở tập trung 5 nội dung đã bàn thảo. Ðó là: trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch. Trong đó, nhấn mạnh đến các chương trình, kế hoạch kích cầu du lịch của các địa phương gắn với việc khôi phục các hoạt động du lịch theo tình hình mới sau dịch COVID-19; bàn các giải pháp ứng phó, các chương trình liên kết sao cho hiệu quả trong thời gian tới. Hội nghị tiếp tục bàn thảo về sản phẩm du lịch đặc trưng cho vùng, trong đó tập trung xây dựng các tuyến mới. Hội đồng Liên kết vùng và Tổ giúp việc cho hội đồng cũng sẽ được công bố trong hội nghị lần này, để công tác điều phối và định hướng các hoạt động liên kết du lịch vùng thuận lợi và hiệu quả.

Một hoạt động điểm nhấn khác là Ngày hội Kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ÐBSCL, diễn ra trong 2 ngày 3 và 4-7 tại khuôn viên khách sạn Mường Thanh. Ðây là sự kiện chuyên về du lịch lần đầu diễn ra ở Cần Thơ, quy tụ 30 gian hàng. Trong đó, 50% các gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch là của 15 tỉnh, thành. Ngoài TP Hồ Chí Minh, 13 tỉnh, thành ÐBSCL thì có thêm tỉnh Cao Bằng tham dự. Bên cạnh đó, còn có nhiều doanh nghiệp du lịch, các ngành dịch vụ cùng tham gia: Vietjet Air, Vietravel, Làng du lịch Mỹ Khánh, du lịch cồn Sơn… Trong đó có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu dành cho khách tham quan và mua sản phẩm, tour, dịch vụ. Song song với ngày hội, Cần Thơ cũng tổ chức đoàn Famtrip dành cho khách mời trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới. Nổi bật là sản phẩm tour đường sông nội địa 4 sao của Victoria Mekong, đang nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực về chất lượng từ đông đảo du khách. Với hành trình Cần Thơ - An Giang, sản phẩm mang đến nhiều trải nghiệm về văn hóa sông nước Tây Nam Bộ, khám phá làng nghề, ẩm thực, nghệ thuật dân gian độc đáo.

Sự kiện Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam 2020 cùng Hội thảo Kết nối du lịch ÐBSCL, do Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức, cũng là hoạt động nổi bật với chủ đề về câu chuyện làm mới sản phẩm du lịch ÐBSCL. Trọng tâm của hội thảo là tọa đàm giữa các nhà quản lý, các chuyên gia về du lịch, các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, các hãng lữ hành cùng trao đổi và tìm giải pháp đẩy mạnh liên kết, phát triển sản phẩm đặc trưng vùng ÐBSCL, kích cầu du lịch nội địa hồi phục.

Chuỗi sự kiện về du lịch lần này là điểm nhấn thu hút du khách đến Cần Thơ và ÐBSCL, kỳ vọng là cơ hội để du lịch thành phố và vùng Tây Nam Bộ tiếp cận, mở rộng đến nhiều thị trường khách tiềm năng thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá về các sản phẩm, dịch vụ mới. Ðây cũng là thời điểm phù hợp để Cần Thơ và ÐBSCL đưa ra những chương trình kích cầu du lịch để tạo được sự hưởng ứng hiệu quả, nhằm nhanh chóng khôi phục du lịch nội địa.

Bài, ảnh: Ái Lam

Chia sẻ bài viết