16/05/2022 - 07:43

Dự kiến dự trữ hàng hóa phòng, chống thiên tai, dịch bệnh có giá trị trên 980 tỉ đồng 

(CT) - Sở Công Thương TP Cần Thơ vừa báo cáo với Bộ Công Thương về kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống thiên tai trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2022.

Các mặt hàng thiết yếu hằng ngày được cung cấp đầy đủ tại các siêu thị trên địa bàn TP Cần Thơ.

Các mặt hàng thiết yếu hằng ngày được cung cấp đầy đủ tại các siêu thị trên địa bàn TP Cần Thơ.

Đây là kế hoạch nhằm đảm bảo cung ứng, điều tiết hàng hóa thiết yếu kịp thời cho người dân trong trường hợp xảy ra thiên tai, nhất là các khu vực bị chia cắt, cô lập trong mùa mưa, bão hay dịch bệnh. Sở Công Thương thành phố cũng đề nghị các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh lương thực và thực phẩm trên địa bàn căn cứ khả năng dự trữ, cung cấp hàng hóa của đơn vị, đồng thời đăng ký tham gia lượng dự trữ hàng hóa với ngành chuyên môn thuộc Sở Công Thương. Hiện nay đã có 17 doanh nghiệp đăng ký tham gia dự trữ hàng hóa để phòng, chống thiên tai. Trong đó có 14 doanh nghiệp đăng ký dự trữ hàng hóa lương thực, thực phẩm với tổng mức giá trị trên 980 tỉ đồng, tập trung chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, như: gạo (6.334 tấn), mì ăn liền (35.094 thùng), nước uống đóng chai (27.212 thùng), thịt cá đóng hộp (160 tấn), rau củ quả, sữa, thịt trứng các loại... Bên cạnh đó cũng có 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đăng ký dự trữ 73 triệu lít xăng, 59,5 triệu lít dầu diezen và 40 triệu lít dầu hỏa...

Hiện Sở Công Thương TP Cần Thơ cũng đang đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ, điều phối các loại hàng hóa mà nguồn cung phụ thuộc phần lớn vào hoạt động nhập khẩu (chủ yếu là xăng, dầu) để giảm thiểu ảnh hưởng, thiệt hại trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân khi xăng, dầu tăng giá. Sau khi được Bộ Công Thương thống nhất, Sở Công Thương sẽ trình UBND TP Cần Thơ phê duyệt và ban hành chính thức kế hoạch trên.

Tin, ảnh: H.VĂN

Chia sẻ bài viết