24/05/2013 - 22:34

Dự án thi công kéo dài, người dân bức xúc

Cử tri phản ánh về tình trạng dự án Trường Đại học Y - Dược triển khai thực hiện chậm, kéo dài gây khó khăn, bức xúc cho người dân. Người dân bị giải tỏa mà không biết tái định cư ở đâu và khi nào được cấp nền tái định cư để an cư, lạc nghiệp. Nội dung công văn trả lời của UBND quận Ninh Kiều, như sau:

Dự án Trường Đại học Y - Dược Cần Thơ:

- Tổng diện tích đất thu hồi: 43,28 ha. Trong đó diện tích khu tái định cư là 10,8 ha.

- Tổng số hộ bị ảnh hưởng: khoảng 800 hộ + 02 tổ chức.

- Số hộ đã được phê duyệt kinh phí bồi thường: 732/800 hộ và 02/02 tổ chức với số tiền là 239,579 tỉ đồng. Đến nay đã có 677/734 hộ và 01/02 tổ chức đã nhận tiền bồi thường với số tiền 176,398 tỉ đồng.

- Đã bàn giao mặt bằng ngoài thực địa cho chủ đầu tư với diện tích 23,4 ha.

- Về tái định cư: hiện tại đã có 557 hộ đã được phê duyệt chính sách tái định cư tại Khu tái định cư Trường Đại học Y - Dược Cần Thơ, trong đó đã tổ chức bốc thăm, giao nền cho 48 hộ có nhà phải di chuyển nơi ở.

- Một số khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án: Chủ đầu tư chưa chuyển kinh phí đầy đủ và kịp thời để thực hiện việc chi trả cho các hộ được phê duyệt kinh phí theo quy định; quỹ nền tái định cư tại dự án không đủ để bố trí cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án; một số hộ dân chưa hợp tác tốt trong việc kiểm kê - kiểm định để lập hồ sơ bồi thường, cũng như nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho dự án; một số thửa đất vắng chủ không thể liên hệ để lập hồ sơ bồi thường... các yếu tố này đã làm tiến độ thực hiện của dự án bị chậm so với yêu cầu, gây khó khăn, bức xúc cho người dân.

 

Chia sẻ bài viết