22/04/2010 - 10:37

PHÓ THỦ TƯỚNG HOÀNG TRUNG HẢI:

Dự án cấp điện thôn buôn Tây Nguyên là minh chứng sống thể hiện bản chất của chế độ XHCN

Chào mừng kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 21-4, tại xã Ae Tul, huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ mừng công Dự án cấp điện các thôn buôn chưa có điện 5 tỉnh Tây Nguyên. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Dự án cấp điện các thôn buôn chưa có điện 5 tỉnh Tây Nguyên là động lực để phát triển kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên; là minh chứng sống thể hiện bản chất của chế độ XHCN ở nước ta. Đây cũng là món quà có ý nghĩa rất quan trọng đối với đồng bào các dân tộc nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Dự án cơ bản hoàn thành đã đưa tỷ lệ các thôn buôn có điện ở Tây Nguyên lên 93%, thúc đẩy quá trình chuyển dịch kinh tế trong khu vực.

EVN được giao đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện đến từng thôn buôn và đặc biệt là đầu tư đến nhánh rẽ công tơ và mạng điện trong nhà bằng 85% vốn ngân sách và 15% vốn của ngành điện. Dự án bao gồm xây dựng 1.831 km đường dây trung áp, 2.578 km đường dây hạ áp và 1.298 trạm biến áp; lắp đặt công tơ, dây điện nhánh rẽ đến nhà hộ dân chưa có điện. Riêng các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn được lắp đặt mạng điện trong nhà (gồm 2 bóng đèn compact, 2 ổ cắm điện). Tổng mức đầu tư dự án trên 1.300 tỉ đồng cấp điện cho 1.338 thôn buôn với 99.333 hộ.

MAI PHƯƠNG-QUANG HUY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết