06/08/2018 - 15:43

Động đất tại Indonesia: 91 người thiệt mạng, 900 du khách trên quần đảo gần Lombok được sơ tán

Ngày 6-8, Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter trên đảo du lịch Lombok của nước này đã lên tới 91 người. 

Theo BNPB, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới do đang có hàng trăm người bị thương và hàng nghìn tòa nhà bị sập hoặc hư hại nặng trong khi lực lượng cứu hộ vẫn chưa đến được khu vực phía Bắc đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Najmul Akhyar, người đứng đầu huyện Lombok, ước tính có tới 80% khu vực này chịu thiệt hại trong trận động đất xảy ra chiều tối 5-8. Trận động đất cũng ảnh hưởng tới đảo Bali, một trong những điểm thu hút du khách hàng đầu ở Đông Nam Á, khiến ít nhất 1 người bị thiệt mạng và hàng chục tòa nhà và ngôi đền bị phá hủy. 

Theo người phát ngôn BNPB,  ông Sutopo Purwo Nugroho, khoảng 200 du khách bao gồm người Indonesia và người nước ngoài đã được đưa ra khỏi quần đảo Gili, trong khi hơn 700 du khách khác vẫn đang chờ được sơ tán. Quần đảo Gili gồm 3 hòn đảo có rìa san hô nằm cách bờ biển đảo Lombok vài km về phía Tây Bắc. Các đảo này thu hút nhiều khách du lịch ba lô và thợ lặn. 

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chỉ thị các bộ trưởng cũng như lực lượng quân đội và cảnh sát đẩy nhanh các nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai. Trọng tâm chính của công tác khắc phục hậu quả động đất lúc này là tìm kiếm, cứu hộ và cứu trợ những người bị ảnh hưởng, sơ tán dân dến nơi an toàn và cung cấp cho họ các nhu cầu cơ bản, đặc biệt là trợ giúp y tế, dược phẩm, hậu cần, lều và thiết bị liên lạc. 

TTXVN

 

Chia sẻ bài viết