06/11/2019 - 17:33

Đông đảo khán giả đến xem triển lãm ảnh và phim về cộng đồng ASEAN 

(CT) - Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2019, do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND TP Cần Thơ thực hiện, mở cửa phục vụ vào sáng 6-11.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (bìa trái) tiếp nhận ảnh, phim về ASEAN do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải trao tặng. Ảnh: DUY KHÔI

Triển lãm giới thiệu khoảng 300 tác phẩm ảnh và khoảng 60 bộ phim phóng sự- tài liệu, gồm 3 chủ đề: Đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN; Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN; Các dân tộc trong cộng đồng ASEAN. Đây là các tác phẩm đã đạt giải hoặc vào vòng chung khảo của các kỳ Liên hoan quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về cộng đồng ASEAN do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trong những năm gần đây.

Đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: DUY KHÔI

Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết: Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm này không chỉ có chất lượng nghệ thuật cao mà còn chuyển tải những thông tin phong phú, đa chiều về cộng đồng ASEAN. Qua đó, tất cả cùng chung tay xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và toàn thế giới.

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: DUY KHÔI

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải đã trao tặng toàn bộ các tác phẩm ảnh và phim phóng sự - tài liệu tại triển lãm này cho TP Cần Thơ. Số tài liệu sẽ được bàn giao lại cho Bảo tàng thành phố để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN trong thời gian tới.

Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự- Tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2019 diễn ra đến ngày 10-11 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A, đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều).

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết