01/06/2011 - 20:32

VÒNG LOẠI EURO 2012, BELARUS - PHÁP, 1 GIỜ 50, NGÀY 4-6

Đội tuyển Pháp gian nan

Hậu vệ Abidal đã trở lại đội tuyển Pháp. Ảnh: AFP

Pháp - Belarus là một trong những trận đấu đáng chú ý ở vòng loại Euro 2012 ngày 3-6. “Gà trống Gaulois” tạm dẫn đầu bảng, phải thi đấu trên sân khách - nơi mà đội chủ nhà ở vị trí thứ hai - đang quyết tâm rút ngắn khoảng cách.

Đội hình Pháp làm khách trên sân của Belarus lần này có 14 cầu thủ (hơn một nửa đội hình) đang khoác áo các CLB trong nước trong đó một số ngôi sao mới nổi đáng chú ý như: Gameiro, Cabaye, Martin... Người hâm mộ Pháp còn đặc biệt dõi theo hậu vệ Éric Abidal - vừa trở lại sau căn bệnh ung thư gan đã thi đấu tuyệt vời trong màu áo CLB Barcelona.

HLV Laurent Blanc của đội tuyển Pháp đang nặng lo bởi nhiều cầu thủ trụ cột bị kiệt sức trong những cuộc đua căng thẳng ở những giải vô địch quốc gia và các cúp châu Âu vừa qua. Hơn nữa, đã bắt đầu nghĩ đến kỳ nghỉ hè, các tuyển thủ dễ bị phân tâm. Ban huấn luyện đội tuyển Pháp chỉ có năm ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Belarus.

HLV Laurent Blanc còn nguy cơ rạn vỡ mối quan hệ vốn rất tốt đẹp giữa ông và các cầu thủ sau vụ xì-căng-đan cô-ta cầu thủ (Blanc muốn hạn chế số lượng cầu thủ da màu ở các đội tuyển trẻ).

Vấn đề của HLV Blanc là phải tìm người thay thế vị trí nhạc trưởng của tiền vệ Gourcuff bị chấn thương. Có thể Martin sẽ là ứng viên cho chỗ trống này bởi anh là cầu thủ chuyền bóng hiệu quả nhất giải VĐQG Pháp vừa qua. Tuy nhiên, chỗ yếu là thiếu kinh nghiệm vì mới lần đầu tiên Martin được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Belarus chỉ là đội bóng trung bình trong làng bóng đá châu Âu. Họ hầu như không có ngôi sao ngoài tiền vệ Alexander Hleb đang khoác áo CLB Birmingham. Các cầu thủ của Belarus hầu hết đang chơi cho những CLB ít tên tuổi trong nước sẽ là ẩn số với đội tuyển Pháp. Nhưng Belarus là một tập thể đoàn kết, gắn bó, có lối chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả. Trận lượt đi, họ đã giành chiến thắng 1 - 0 ngay trên sân của Pháp. Lần này Belarus tiếp Pháp trên sân nhà với sự tiếp sức của hàng vạn cổ động viên.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết