18/12/2013 - 22:13

Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

Chiều qua 18-12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thắng thuyết phục 4-0 trước đối thủ Malaysia ở trận bán kết 1, giành quyền vào chơi trận chung kết.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam mừng chiến thắng.
Ảnh: vietnamnet 

Được đánh giá cao hơn, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin dễ dàng nắm thế chủ động trên sân, lấn lướt hoàn toàn so với đội Malaysia. Phút thứ 4, các cô gái Việt Nam đã có cơ hội khi Nguyễn Thị Muôn băng lên đánh đầu rất nhanh, nhưng bóng đi quá nhẹ để thủ môn đội bạn bắt được. Tuy nhiên, cũng không phải chờ quá lâu vì phút 11, các học trò HLV Trần Vân Phát đã làm lưới Malaysia rung lên, mở tỷ số trận đấu. Đây là pha dàn xếp có bài bản từ pha đá phạt góc của Nguyễn Thị Xuyến, tiền đạo Minh Nguyệt áp sát rất nhanh tận dụng sự luống cuống của hậu vệ đối phương để dứt điểm cận thành. Mở tỷ số, tâm lý trở nên thoải mái, các cô gái Việt Nam thi đấu hưng phấn và làm chủ hoàn toàn thế trận. Các cầu thủ Malaysia gần như không có pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Kiều Trinh. Trong khi đó, nếu những cú dứt điểm của tiền đạo trẻ Huỳnh Như hiểm hóc hơn thì hiệp 1 không dừng lại ở tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ để chờ đợi cơ hội từ những sai lầm của đối phương. Với cách chơi này, các cầu thủ nữ Việt Nam đã thành công. Phút 55, từ cú đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Malaysia, Tuyết Dung cướp được bóng và dứt điểm hạ thủ môn Asma, nâng tỷ số lên 2-0. Phút 64, sau cú dứt điểm đầu tiên chạm xà ngang, Minh Nguyệt lao vào đá bồi để nới rộng cách biệt lên 3-0. Thủng lưới bàn thứ 3, các cô gái Malaysia mất tinh thần, không tổ chức được pha bóng phản công đáng kể nào, bóng chỉ còn lăn bên phần sân của đội này. Với thế trận như vậy, tiền đạo trẻ Huỳnh Như cũng lập công sau nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội. Phút 77, từ cú đánh đầu chạm xà ngang của trung vệ Nguyễn Thị Nga, Huỳnh Như băng vào dứt điểm căng, hạ thủ môn Asma lần thứ 4 trong trận này.

Những phút còn lại của trận đấu, các cô gái Việt Nam còn tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm, nhưng không tận dụng được.

Nguyễn Minh

Bảng tổng sắp huy chương tính đến 20g00 ngày 18-12

 

Chia sẻ bài viết