Theo số liệu từ Circle Chart, doanh số bán album nhạc Hàn năm 2024 giảm mạnh. Cụ thể, chỉ có 20 album K-Pop vượt qua mốc bán ra 1 triệu bản, giảm mạnh so với 33 album của năm 2023. Mức giảm lên đến 19,5%, đánh dấu lần đầu tiên sụt giảm sau 10 năm.
Số liệu này của Circle Chart dựa trên thống kê từ hơn 400 nhóm nhạc và nghệ sĩ Hàn Quốc, từ tuần 1 đến tuần 50 của năm. Ghi nhận sụt giảm nhiều nhất là ở các nghệ sĩ nam, trong đó Seventeen (ảnh) - nhóm dẫn đầu lượng bán album năm nay, chỉ bán được khoảng 8,9 triệu bản trong năm 2024, giảm 7,1 triệu bản so với năm 2023.
Sự sụt giảm doanh thu bản vật lý của album cho thấy xu hướng lựa chọn của khán giả đã có sự thay đổi mạnh. Người hâm mộ đang chuyển dần sự tập trung vào các nền tảng stream như Spotify, Apple Music, YouTube. Năm 2024, K-Pop lập rất nhiều kỷ lục trên các nền tảng trực tuyến.
A.L (Theo Allkpop)