12/05/2017 - 21:18

Đoàn thể thao khuyết tật Cần Thơ háo hức trước ngày ra trận

Các đội thể thao khuyết tật Cần Thơ đang bước vào giai đoạn tập luyện nước rút, tích cực chuẩn bị cho Giải vô địch trẻ và vô địch thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ V năm 2017, tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 7 tới. Năm rồi, thể thao khuyết tật Cần Thơ đứng hạng Tư toàn đoàn, nên quyết tâm giữ vững và vượt lên thứ hạng cao hơn ở giải năm nay.

 Buổi tập luyện của các VĐV bơi lội khuyết tật Cần Thơ.

Các vận động viên (VĐV) thể thao khuyết tật Cần Thơ sẽ thi đấu 6 môn là điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông, boccia và cờ vua. Từ ngày 5-5, các đội đã tập trung tập luyện tại các trung tâm thể thao của Cần Thơ, với chế độ như những năm trước. Theo danh sách đăng ký dự tranh, đội bơi lội có lực lượng đông đảo nhất, với 33 VĐV, trong đó có nhiều gương mặt tiêu biểu của bơi lội khuyết tật Cần Thơ như Nguyễn Thành Tặng, Nguyễn Ngọc Hùng, Trần Văn Mốm, Nguyễn Chí Toàn, Bùi Thị Như Ý, Nguyễn Duy Thanh… Ngoài ra, đội bơi lội còn có sự trở lại của nữ "kình ngư sông Hậu" Trương Thị Cẩm Tú, sau hơn 2 năm giã từ đường đua. Ở nội dung trẻ, Lê Thị Trúc Phượng – nữ VĐV duy nhất đoạt HCV (100 mét bướm) cho bơi lội khuyết tật Cần Thơ năm trước, nhận được nhiều sự kỳ vọng. 5 HCV là mục tiêu của các kình ngư khuyết tật Cần Thơ đề ra trong cuộc thi sắp tới.

Đội điền kinh khuyết tật cũng đang ra sức tập luyện tại sân vận động Cần Thơ. VĐV ném đẩy Nguyễn Duy Phát cho biết: "Trong mấy ngày qua, dù mưa hay nắng, chúng tôi vẫn không bỏ sót buổi tập nào. Toàn đội đều quyết tâm thi đấu đạt thành tích tốt nhất cho Cần Thơ". Năm ngoái, Duy Phát là VĐV đã đem về chiếc HCV đầu tiên cho đội điền kinh khuyết tật Cần Thơ ở nội dung đẩy tạ và 2 HCĐ ném đĩa và ném lao. Một số niềm kỳ vọng khác của đội điền kinh khuyết tật Cần Thơ là Huỳnh Quốc Trung, Nguyễn Đức Hiếu, Trần Huỳnh Anh Thi, Võ Thanh Sơn… Tin vui cho cử tạ khuyết tật Cần Thơ là sự trở lại của VĐV Nguyễn Mạnh Khương. Lực sĩ sinh năm 1984 từng phá kỷ lục quốc gia tại Hội thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2013, liên tục đoạt HCV cho cử tạ khuyết tật Cần Thơ từ năm 2011 đến năm 2015. Khương cho biết: Được sự động viên và hỗ trợ tích cực từ địa phương nên đã tạm gác công việc mưu sinh, toàn tâm tập luyện và thi đấu. Cùng với Mạnh Khương, năm nay, cử tạ Cần Thơ cũng lần đầu cử VĐV nữ tham dự, là lực sĩ Nguyễn Thị Hoàng Yến.

Hiện đội boccia của Cần Thơ được đưa đi tập huấn tại TP Hồ Chí Minh để tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. Đôi VĐV Nguyễn Thị Gái và Nguyễn Thị Tàu từng đoạt HCV ở giải năm trước, tiếp tục được chờ sẽ đợi đạt thành tích tốt.

Ông Võ Hữu Chỉnh, Chủ tịch Hội thể thao người khuyết tật TP Cần Thơ, chia sẻ: "Năm 2016, đoàn VĐV khuyết tật Cần Thơ đoạt được 8 HCV, 23 HCB và 35 HCĐ, xếp hạng Tư toàn đoàn. Chúng tôi rất phấn khởi vì lần tham dự này, tập trung được hầu hết các VĐV từng thi đấu và đạt huy chương năm trước, ngoài ra còn có sự trở lại của các VĐV kỳ cựu như Cẩm Tú, Mạnh Khương. Mong rằng, với tinh thần tự tin, phấn khởi, kiên trì tập luyện, các đội thể thao khuyết tật của Cần Thơ sẽ gặt hái được kết quả thi đấu tốt nhất". 

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết