24/02/2012 - 10:16

Đoàn Giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Đại diện Sở GD&ĐT TP Cần Thơ báo cáo với Đoàn Giám sát của Bộ GD&ĐT về công tác giáo dục KNS cho học sinh. 

(CT) - Ngày 23-2-2012, Đoàn Giám sát Tăng cường giáo dục kỹ năng sống (KNS) thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đến làm việc với Sở GD&ĐT TP Cần Thơ về tình hình thực hiện công tác giáo dục KNS cho học sinh trong trường phổ thông.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, thời gian qua, việc tập huấn giáo dục KNS trong trường phổ thông trên địa bàn TP Cần Thơ được thực hiện bài bản, 100% giáo viên được tập huấn và có tài liệu hướng dẫn giáo dục KNS của Bộ; 100% cán bộ, giáo viên được tập huấn nội dung đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, tạo điều kiện, cơ hội cho học sinh được thực hành, trải nghiệm KNS trong quá trình học tập, thông qua các môn học và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp... Tuy nhiên, công tác giáo dục KNS vẫn còn gặp một số khó khăn, như: một số học sinh được gia đình chăm sóc, nuông chiều quá mức đã hình thành các thói quen xấu, khó thay đổi; một số học sinh thờ ơ trong hoạt động của các môn học bị coi là không quan trọng như: Giáo dục công dân, Địa lý, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; chưa có bộ giáo trình chuẩn thống nhất về giáo dục KNS cho học sinh...

Đoàn Giám sát sẽ đến dự giờ ở các trường: Tiểu học Ngô Quyền, THCS Lương Thế Vinh và THPT Châu Văn Liêm về giáo dục KNS qua một số môn học. Sau đó, Đoàn Giám sát sẽ phỏng vấn học sinh và tọa đàm với đại diện Sở GD&ĐT, cán bộ quản lý các nhà trường, các giáo viên bộ môn. Chuyến đi của Đoàn Giám sát sẽ kết thúc vào ngày hôm nay (24-2-2012).

Tin, ảnh: LÊ NGỌC

Chia sẻ bài viết