22/10/2024 - 15:10

Đoàn công tác TP Cần Thơ thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand 

(CTO) - Tiếp nối chuyến công tác tại New Zealand, đoàn công tác TP Cần Thơ do ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn vừa đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand. Ông Nguyễn Văn Trung, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand cùng cán bộ Đại sứ quán tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Phạm Văn Hiểu (bìa trái) tặng quà lưu niệm đến ông Nguyễn Văn Trung, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand.

Tại buổi gặp gỡ, ông Phạm Văn Hiểu cho biết, Cần Thơ đang định hướng xây dựng và phát triển để trở thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hoá sông nước vùng ĐBSCL; là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hoá, thể thao; là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL. Theo đó ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp xanh, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Đoàn công tác TP Cần Thơ trao đổi với ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand.

Thông tin thêm đến ngài Đại sứ về mục đích của chuyến đi lần này, ông Phạm Văn Hiểu bày tỏ mong muốn ngài Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand tiếp tục hỗ trợ TP Cần Thơ giới thiệu, mời gọi các nhà đầu tư New Zealand đến Cần Thơ để cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực thành phố đang có thế mạnh và đang ưu tiên đầu tư, phát triển… Đồng thời tạo điều kiện để TP Cần Thơ và New Zealand thắt chặt quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo bởi đây là lĩnh vực hợp tác truyền thống và là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - New Zealand.

Đoàn công tác TP Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand.

Ông Nguyễn Văn Trung, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của TP Cần Thơ trong việc thắt chặt quan hệ hợp tác, kết nối giao thương cũng như hợp tác trên lĩnh vực giáo dục với New Zealand. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối để kết nối TP Cần Thơ với các đối tác, các nhà đầu tư, New Zealand trên các lĩnh vực 2 bên có nhu cầu và có thế mạnh phát triển.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết