17/11/2017 - 10:13

Động đất khiến Hàn Quốc hoãn kỳ thi đại học 

Chiều 15-11, trận động đất mạnh 5,4 độ Richter kéo theo hàng chục dư chấn đã làm rung chuyển thành phố cảng Pohang (phía Đông Nam Hàn Quốc), phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng, khiến ít nhất 57 người bị thương và hơn 1.500 người mất nhà cửa.

Khoảng 1.500 người Hàn Quốc phải di dời do mất nhà cửa sau động đất. Ảnh: EPA

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho rằng tâm chấn nằm bên trong Pohang, song Cơ quan Khảo sát Khí tượng Mỹ cho biết tâm chấn nằm cách thành phố này 9,3km về phía Tây Bắc. Theo hãng tin BBC, trận động đất không gây chết người nhưng trong bước đi chưa từng có, Bộ Giáo dục Hàn Quốc quyết định hoãn kỳ thi tuyển sinh đại học dự kiến diễn ra hôm 16-11. Theo đó, kỳ thi được hoãn một tuần do một số tòa nhà được chọn để làm điểm thi xuất hiện những vết nứt, còn các thí sinh bộc lộ sự lo lắng.

 Kỳ thi tuyển sinh đại học tại xứ kim chi được đánh giá nghiêm ngặt và là sự kiện lớn của cả nước. Máy bay buộc phải ngừng cất và hạ cánh trong thời gian diễn ra phần nghe của kỳ thi tiếng Anh, trong khi các doanh nghiệp mở cửa trễ hơn thường ngày để giữ giao thông đường phố thuận tiện cho thí sinh đến điểm thi. 

THANH BÌNH

Chia sẻ bài viết