23/03/2011 - 21:35

Djokovic "trỗi dậy"

Novak Djokovic đang vùng lên...
Ảnh: AFP

Trước mùa giải 2011, nhiều người dự đoán Rafael Nadal sẽ độc diễn tại các giải quần vợt sau những thành công rực rỡ năm vừa qua. Thế nhưng, vị trí số 1 thế giới của ngôi sao người Tây Ban Nha đang bị “đe dọa” bởi một nhân vật mới Novak Djokovic 23 tuổi.

Giải Masters 1000 Indian Wells không nằm trong hệ thống giải Grand Slam, nhưng cũng thu hút nhiều tay vợt tốp đầu thế giới tham dự. Tay vợt Novak Djokovic người Serbia lần lượt hạ bệ Roger Federer và Rafael Nadal để đăng quang. Trong trận chung kết, Djokovic đã lội ngược dòng thắng Nadal với tỉ số: 4-6, 6-3 và 6-2. Như vậy, Djokovic đã có trận thắng thứ 18 liên tiếp, vô địch 3 giải trong đó có giải Australia mở rộng, giải Grand Slam đầu tiên trong năm để vươn lên chiếm vị trí thứ 2 thế giới của Roger Federer.

Tài năng của Djokovic đã được khẳng định từ lâu. Năm 2008, anh từng vô địch giải Australia mở rộng và trở thành tay vợt người Serbia đầu tiên đăng quang nội dung đánh đơn ở sân chơi Grand Slam. Đến nay, Djokovic vẫn giữ kỷ lục tay vợt trẻ nhất vào đến bán kết cả 4 giải Grand Slam. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm đã cản đường anh vươn tới đỉnh cao trong những thời điểm mang tính quyết định. Người ta thấy điểm yếu đó giờ đã được khắc phục, Djokovic luôn thi đấu với sự tự tin cao độ, phát huy hết những tố chất kỹ thuật và sức mạnh, lối đánh tấn công hiệu quả.

Trong khoảng 10 năm qua, người ta hay nói Rafael Nadal - Roger Federer là kỳ phùng địch thủ trong làng banh nỉ. Nhưng từ nay, có lẽ Djokovic sẽ thế chỗ Roger Federer. Djokovic dù chỉ nhỏ hơn 1 tuổi nhưng vẫn “mới” so với Nadal dạn dày trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, với phong độ rất ổn định, đang khát khao chinh phục đỉnh cao - Djokovic sẽ là thách thức với bất kỳ đối thủ nào.

Novak Djokovic là cơn gió mới khiến làng banh nỉ thế giới tăng tính đua tranh, hứa hẹn sẽ hấp dẫn, kịch tính hơn.

TUẤN NGHĨA
(Theo báo nước ngoài)

Chia sẻ bài viết