10/05/2019 - 09:47

Diễn biến mới trong vụ CFO Huawei

Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết trong phiên xét xử Giám đốc Tài chính (CFO) Mạnh Vãn Châu của tập đoàn viễn thông Huawei ngày 8-5 ở Tòa án Tối cao tỉnh Vancouver, đội ngũ bảo vệ pháp lý cho bà Mạnh biện luận rằng việc cảnh sát Canada bắt giữ thân chủ của họ là trái pháp luật và không có cơ sở cho việc dẫn độ bà sang Mỹ.

Cũng tại phiên tòa, cả Huawei và bà Mạnh đều bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ cho rằng nữ CFO và tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc vi phạm các lệnh trừng phạt của Washington đối với Iran. Theo luật sư Scott Fenton, những bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy vụ việc liên quan đến bà Mạnh mang động cơ chính trị và phá hủy tinh thần thượng tôn pháp luật. Trước đó, Tổng thống Trump từng nói ông có thể cân nhắc can thiệp vào vụ việc này nếu điều đó giúp tiến tới một thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh.

Bà Mạnh Vãn Châu bị bắt giữ tại Canada tháng 12 năm ngoái theo yêu cầu của phia Mỹ và sau đó đã nộp khoản tiền bảo lãnh 10 triệu đô-la Canada (CAD) để được tại ngoại.

Chia sẻ bài viết