15/02/2020 - 18:32

Địa chỉ uy tín chăm sóc sức khỏe cho bà con Long Tuyền 

Từ lâu, Trạm Y tế phường Long Tuyền (quận Bình Thủy) đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của bà con nhân dân địa phương và các địa bàn lân cận. Bởi nơi đây không chỉ đầy đủ các trang thiết bị cơ bản cần thiết, hỗ trợ cho việc chẩn đoán và điều trị, mà còn có đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, thân tình, tận tụy với người dân địa phương. Hiệu quả khám chữa bệnh cao cùng với tinh thần trách nhiệm của những người thầy thuốc tạo niềm tin về một địa chỉ tin cậy, thân quen cho những người bệnh đa phần là nông dân ở khu vực ngoại thành này.

Trạm Y tế phường Long Tuyền tiếp nhận điều trị khoảng 40 - 50 lượt bệnh/ngày, chủ yếu các bệnh lý thông thường, giúp người bệnh được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cơ sở, đồng thời, giảm tải cho tuyến trên.

Nằm ở vị trí thuận lợi, trên tuyến tỉnh lộ 923, Trạm Y tế phường Long Tuyền thuận tiện cho người dân đến khám chữa bệnh. Ngoài khám và điều trị, trạm còn thực hiện chương trình quản lý các bệnh lý không lây nhiễm tại cộng đồng, trong đó quản lý khoảng 120 bệnh nhân đái tháo đường, 300 bệnh nhân cao huyết áp. 

Người bệnh ở xã Mỹ Khánh, bị tai nạn giao thông, đến trạm rửa vết thương. Chị cho biết, bác sĩ ở đây "mát tay", chị và gia đình "quen" điều trị bệnh tại đây từ hồi xưa đến giờ. 

Từ năm 2003, Trạm Y tế phường Long Tuyền đã được đầu tư máy siêu âm. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, được trạm y tế tạo điều kiện cho đi học, đã hoàn thành chương trình chuyên khoa I, mấy năm nay về phục vụ lại cho đơn vị. Bác sĩ còn được đào tạo về siêu âm, điện tim, nên rất thuận lợi trong việc kết hợp các biện pháp cận lâm  sàng để chẩn đoán bệnh hiệu quả.  

Cán bộ y tế của trạm tiêm ngừa cho trẻ trong chương trình tiêm chủng. Ngoài các chương trình cộng đồng, trạm y tế còn thực hiện đa dạng các dịch vụ kỹ thuật khác, như lĩnh vực điều trị bệnh bằng y học cổ truyền, phòng nha, thu hút đông người bệnh, góp phần tăng nguồn thu cho đơn vị. 

Phòng nha của Trạm Y tế phường Long Tuyền rất uy tín với bà con địa phương. Tiếng lành đồn xa, người dân ở các địa bàn lân cận cũng thường xuyên đến đây chăm sóc sức khỏe răng miệng. Theo nha sĩ Lê Quang Sớm, bên cạnh sự tận tình, kinh nghiệm chuyên môn thì "yếu tố hòa đồng, vui vẻ, an ủi người bệnh, giúp người bệnh tự tin, không sợ đau" là bí quyết để giữ chân người bệnh đến đây hơn 20 năm qua. 

Những ngày dịch bệnh COVID - 19 bùng phát, trạm chú trọng tuyên truyền cho người dân về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh. Góc truyền thông của trạm đa dạng các tài liệu tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng. 

Bà con tranh thủ buổi chợ sớm, ghé trạm khám bệnh, lấy thuốc. 

THU SƯƠNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết