27/07/2018 - 07:45

Đền thờ di động 

Khi Nhật Bản chuẩn bị tiếp đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Thế vận hội Mùa hè 2020, Yasu Project - một công ty tổ chức sự kiện thể thao và văn hóa ở Tokyo – đã thiết kế một “Đền thờ di động” bên trên một chiếc xe tải, nhằm giúp du khách theo đạo Hồi cảm thấy gần gũi như đang ở quê nhà.

Theo AP, Yasu Project đã trình làng “Đền thờ di động” đầu tiên bên ngoài sân vận động thành phố Toyota hồi đầu tuần này. Về mặt thiết kế, phần sau chiếc xe tải nặng 25 tấn được cải tạo thành lối vào với hai bên thân xe được bung ra để tăng gấp đôi chiều rộng. “Ngôi đền” rộng 48m2 này có sức chứa 50 người. Phía ngoài của xe còn được trang bị các vòi nước để tín đồ rửa mặt, rửa tay sạch sẽ trước khi vào trong cầu nguyện.

Giám đốc điều hành của Yasu Project, Yasuharu Inoue, cho biết người Nhật đang lo lắng về khả năng thiếu đền thờ cho du khách Hồi giáo vào Thế vận hội Mùa hè. Trong khi đó, “Đền thờ di động” của công ty ông có thể di chuyển tới nhiều địa điểm thi đấu khi cần thiết. “Là một đất nước cởi mở và hiếu khách, chúng tôi muốn chia sẻ tư tưởng “omotenashi” (tiếng Nhật có nghĩa là “lòng hiếu khách của người Nhật”) với người Hồi giáo”, ông Inoue giải thích. Được biết, có khoảng 100.000-200.000 người Hồi giáo đang sinh sống tại Nhật.

NG. CÁT

Chia sẻ bài viết