01/05/2024 - 06:40

Đề nghị xây dựng thêm công viên

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị thành phố chọn một số vị trí đất công phù hợp để xây dựng thêm công viên, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng thành phố như sau:

UBND TP Cần Thơ đã phê duyệt Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 quận Ninh Kiều đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 2183/QĐ-UBND ngày 8-12-2020. Trong đó, đã xác định chỉ tiêu về dân số, sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật đối với từng ô phố; bố trí công trình hạ tầng xã hội phù hợp với nhu cầu sử dụng; bố trí mạng lưới các công trình hạ tầng kỹ thuật đến các trục đường phố. Đồ án Quy hoạch phân khu đã được phê duyệt là cơ sở để xác định các dự án đầu tư xây dựng trong đô thị và lập quy hoạch chi tiết.

Do đó, đối với một số khu vực trong quận Ninh Kiều, căn cứ quy hoạch phân khu được duyệt, nguồn lực về quỹ đất và kinh phí, nhu cầu thực tiễn của địa phương, UBND quận Ninh Kiều lập kế hoạch triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật; trong đó, có hệ thống vườn hoa, công viên theo quy hoạch phân khu. Qua đó từng bước hoàn thiện, bổ sung hệ thống hạ tầng kỹ thuật - xã hội trên địa bàn quận, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân.

Chia sẻ bài viết