17/03/2024 - 05:50

Đề nghị xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Trà Nóc

Cử tri quận Bình Thủy phản ánh tình trạng sạt lở bờ sông Trà Nóc diễn ra thường xuyên và đề nghị thành phố quan tâm đầu tư kè chống sạt lở tại khu vực này để bà con yên tâm sinh sống. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Sông Trà Nóc là một trong những tuyến sông có tình hình sạt lở diễn biến phức tạp và nghiêm trọng trên địa bàn thành phố (đặc biệt là đoạn sông từ cầu Trà Nóc đến cầu Xẻo Mây thuộc phường Trà An và đoạn sông từ cầu Xẻo Mây đến cầu Rạch Chùa thuộc phường Trà An). Hiện nay, thành phố đang triển khai thực hiện dự án: Kè chống sạt lở khẩn cấp sông Trà Nóc, phường Trà An (đoạn từ cầu Xẻo Mây đến cầu Rạch Chùa), với tổng mức đầu tư 272,447 tỉ đồng, dự kiến thi công hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Đối với đoạn sông Trà Nóc (từ cầu Trà Nóc đến cầu Xẻo Mây) thuộc phường Trà An: Tình hình sạt lở ở đoạn tuyến này đang diễn biến rất phức tạp; tại khu vực trên còn nhiều nhà dân sống cặp theo bờ sông có vết nứt trên tường và nền nhà, sạt lở có khả năng vẫn tiếp tục xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ngân sách thành phố còn nhiều khó khăn, chưa thể cân đối để đầu tư dự án. UBND thành phố có văn bản gửi các bộ, ngành Trung ương về việc xin hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng các dự án kè chống sạt lở trọng điểm, khẩn cấp trên địa bàn thành phố (trong đó có dự án kè chống sạt lở sông Trà Nóc, phường Trà An (từ cầu Trà Nóc đến cầu Xẻo Mây). Sau khi được Trung ương xem xét hỗ trợ vốn, UBND thành phố sẽ triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian chờ các cơ quan Trung ương xem xét, UBND thành phố đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với địa phương cắm mốc vùng nguy cơ sạt lở tại hiện trường để người dân trên tuyến biết, chủ động phòng chống, ứng phó; đồng thời, xem xét hỗ trợ các hộ dân bị sạt lở di dời đến nơi an toàn từ nguồn quỹ phòng, chống thiên tai thành phố.

Chia sẻ bài viết