27/11/2019 - 19:47

Đề nghị UBND thành phố đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri  

(CT) – Ngày 27-11-2019, Thường trực HĐND thành phố giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri và việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân trước và sau kỳ họp thứ 13 của HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016–2021. Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và lãnh đạo UBND các quận, huyện tham dự buổi giám sát.

Các đại biểu tham gia phát biểu tại buổi giám sát. 

Theo báo cáo của UBND thành phố, trước và sau kỳ họp thứ 13 của HĐND thành phố, đã tiếp nhận 108 ý kiến, kiến nghị của cử tri từ Thường trực HĐND thành phố chuyển đến. Nội dung cử tri kiến nghị, phản ánh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế- xã hội của thành phố, trong đó quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các vấn đề về thẻ Bảo hiểm y tế; công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư các dự án; việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông xuống cấp; công tác bảo vệ môi trường; về cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng; thông tin quy hoạch, dự án trên địa bàn… Đến nay, các cơ quan, đơn vị được UBND thành phố giao tiếp thu, xem xét giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri đã có văn bản trả lời và gửi đến Thường trực HĐND thành phố để thông tin đến cử tri. Trong đó, các cơ quan, đơn vị đã giải quyết và báo cáo giải trình 71 ý kiến, kiến nghị của cử tri, 31 ý kiến đang giải quyết và 6 ý kiến đang nghiên cứu, tìm phương án giải quyết.

Đoàn giám sát đánh giá cao UBND thành phố trong công tác chỉ đạo các sở, ngành hữu quan thực hiện nghiêm túc, cơ bản trả lời đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, nội dung các văn bản trả lời tập trung vào những vấn đề quan tâm, kiến nghị. Bên cạnh đó, Đoàn giám sát cho rằng việc trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của một vài cơ quan, đơn vị được giao thực hiện còn chậm; nội dung trả lời chung chung, không đưa ra biện pháp, lộ trình giải quyết.

Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Văn phòng HĐND thành phố và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác rà soát, theo dõi kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri để kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt trong thời gian tới...

Tin, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết