11/10/2019 - 07:18

Đề nghị thành phố tăng cường công tác quản lý về rác thải y tế

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị thành phố tăng cường công tác quản lý về rác thải y tế đối với các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố như sau:

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 6 bệnh viện ngoài công lập đang hoạt động có hệ thống xử lý chất lỏng theo quy định. Trên địa bàn quận Ninh Kiều, tính đến tháng 6 năm 2019, đã cấp phép hoạt động 924 phòng khám đa khoa, chuyên khoa. Các phòng khám đa khoa, chuyên khoa có thực hiện thủ thuật có hệ thống xử lý nước thải và được UBND quận, huyện cấp giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân có hợp đồng với các bệnh viện trên địa bàn hoặc các đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển chất thải rắn theo quy định của pháp luật.

Ngành y tế sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các cơ sở y tế chưa tuân thủ pháp luật về xử lý chất thải, đảm bảo việc xử lý chất thải đúng quy định, không làm ảnh hưởng đến môi trường. Sở Y tế ghi nhận ý kiến của cử tri, sẽ tiếp tục chấn chỉnh nhân viên y tế trong việc thay đổi phong cách phục vụ của nhân viên y tế nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và phấn đấu nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Chia sẻ bài viết