08/12/2012 - 17:00

Đề nghị quy hoạch phát triển ngành du lịch quận Cái Răng

Cử tri quận Cái Răng kiến nghị thành phố nghiên cứu giúp quận phát triển ngành Du lịch phù hợp đặc điểm của địa phương. Cử tri cũng đề nghị thành phố xem xét duy tu sửa chữa nhà ông Cả Đạt (là nhà cổ) và sớm đầu tư, sửa chữa di tích Vàm Ông Cửu để quận khai thác kinh doanh, phát triển du lịch. Nội dung công văn trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố như sau:

Quyết định số 67/2006/QĐ-UBND, ngày 17- 8 - 2006 của UBND thành phố về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch thành phố Cần Thơ đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, không có quy hoạch phát triển hệ thống du lịch các quận, huyện. Tuy nhiên, trong quy hoạch đầu tư phát triển du lịch của cụm du lịch nội đô (cụm trung tâm), có đề cập đến việc sắp xếp chợ nổi Cái Răng, mở rộng chỉnh trang hệ thống điểm, khu du lịch vườn... Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, UBND quận Cái Răng và UBND phường Lê Bình tổ chức khảo sát thực tế tại khu vực chợ nổi Cái Răng để nghiên cứu và đề xuất hướng đầu tư phục vụ phát triển du lịch.

Về nhà Ông Cả Đạt: Hiện nay, căn nhà này do Công ty Thương mại tổng hợp Châu Thành quản lý (đã có sơn sửa, chống xuống cấp). Bảo tàng thành phố đã thống kê danh sách nhà cổ năm 2006, nhưng không nằm trong diện ưu tiên trùng tu, vì chưa phải là di tích lịch sử văn hóa đã xếp hạng.

Về di tích Chiến thắng Vàm Ông Cửu: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã chỉ đạo Bảo tàng thành phố có kế hoạch lập hồ sơ đề nghị xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố. Đồng thời, sẽ có kế hoạch trùng tu, tôn tạo di tích này trong giai đoạn 2013 - 2015.

Chia sẻ bài viết