14/10/2014 - 20:44

Đề nghị nâng cấp đoạn đường bị sạt lở

Trong những lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri khu vực Bình Dương, phường Long Hòa, quận Bình Thủy phản ánh tuyến đường gần cầu Rạch Cam bị sạt lở nghiêm trọng. Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 30m, nên vào thời điểm triều cường dâng cao, tuyến đường bị ngập sâu hơn 1m, làm cho xe cộ lưu thông khó khăn (ảnh). Mặc dù cử tri đã phản ánh nhiều lần nhưng vấn đề trên vẫn chưa được giải quyết, khiến cử tri bức xúc.

Ảnh: KHẮC VIỆT 

Ông Huỳnh Văn Chiến, ngụ tại khu vực Bình Dương, phường Long Hòa, than phiền: “Tôi có hai đứa con đi học, vào thời điểm triều cương, nước ngập, tôi phải đến đây để cõng các cháu và dẫn xe đạp qua đoạn bị sạt lở, để quần áo khô mà đến lớp học. Đáng lo ngại bởi các cháu không biết bơi nên khi đi qua đoạn đường trên là rất nguy hiểm. Tôi đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục để giúp người dân đi lại dễ dàng hơn”. Nhiều học sinh không có cha mẹ đưa đón phải xoắn quần, đeo cặp trên lưng lội qua đoạn đường ngập sâu ngang thắt lưng. Nhiều phụ huynh cho biết trên đoạn đường này đã có nhiều học sinh bị té, có trường hợp bị gãy tay...

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân cho biết, cách đây 2 năm, đoạn này bị sạt lở xuống rạch Cam khoảng 15m. Các ngành chức năng quận đã gia cố điểm sạt lở bằng cách đóng cừ sắt kè tại khu sạt lở, nâng cấp và xây dựng đường bê tông đảm bảo cho người dân đi lại. Tuy nhiên, khoảng 1 năm sau, đoạn đường tiếp giáp với đoạn đã được gia cố trước đây bị sạt nghiêm trọng. Lần này, các ngành chức năng quận gia cố đoạn sạt lở bằng cừ bạch đằng, cọc dừa và đổ cát, đá nâng cấp lại mặt đường cho người dân đi tạm. Cuối năm 2013 đến nay, phần cát, đá ở đoạn sạt lở bị sụp lún nên những lúc nước dâng cao, người dân đi lại rất khó khăn. Bà Nguyễn Thị Thu Vân, có nhà dọc theo đoạn sạt lở, lo ngại: “Trước đây, tuyến đường cách nhà tôi khoảng 3m. Bây giờ, cát đá trên tuyến đường bị sụp lún đến tận trước cửa nhà tôi. Vào thời điểm nước dâng cao, đoạn đường bị ngập sâu hơn 1m, nước tràn vào nhà rất dơ và có nguy cơ làm sạt lở ngôi nhà. Tôi kiến nghị chính quyền địa phương có biện pháp gia cố chắc chắn hơn để người dân đi lại dễ dàng hơn, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra”.

Ông Lê Hoàng Khải, ngụ tại khu vực Bình Dương, cho biết: “Tháng 8-2014, một mạnh thường quân yêu cầu tài trợ một phần kinh phí để cùng bà con nâng cấp đoạn sạt lở. Người dân thống nhất phương án này và lên kế hoạch đóng góp kinh phí để cùng mạnh thường quân này nâng cấp đoạn sạt lở. Tuy nhiên, các ngành chức năng quận không cho nâng cấp và hứa sẽ nâng cấp kiên cố trong thời gian sớm nhất. Đến nay, hơn 1 tháng trôi qua, các ngành chức năng quận đã nhiều lần đến khảo sát nhưng chưa khắc phục, người dân chúng tôi quá bức xúc”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Long Hòa, cho biết: “Từ năm 2007 đến nay, đoạn đường này đã 3 lần bị sạt lở. Phòng Quản lý đô thị quận đã nhiều lần gia cố, tuy nhiên chỉ được thời gian ngắn, tuyến đường bị sụp lún tiếp tục. Nguyên nhân sạt lở là do tuyến đường xây dựng gần mé sông bị nước xoáy mạnh làm lở đất gây sụp lún. Tháng 9-2014, Phòng Quản lý đô thị quận đã tiến hành khảo sát và lên kế hoạch gia cố đoạn đường trên. Dự kiến trong tháng 10-2014 sẽ tiến hành gia cố, đảm bảo cho người dân đi lại dễ dàng”.

Thanh Thư

Chia sẻ bài viết