01/03/2014 - 19:55

Đề nghị nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người có thẻ bảo hiểm y tế

Cử tri các quận, huyện đề nghị ngành chức năng có giải pháp để nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người có thẻ bảo hiểm y tế. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Tiếp tục nâng cao về chất lượng khám, chữa bệnh, cụ thể các bệnh viện triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới cho các Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thành phố, Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Ung bướu, BVĐK quận Thốt Nốt, Ô Môn,... nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của người bệnh, tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu về can thiệp tim mạch, phẫu thuật thần kinh, lồng ngực,... Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Ung bướu nâng cao năng lực khám, chữa bệnh thông qua bệnh viện vệ tinh nhằm tăng cường đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và tư vấn khám, chữa bệnh từ xa bằng công nghệ thông tin, đến năm 2015 đạt các chỉ tiêu của Đề án đề ra.

Các BVĐK quận, huyện tiếp tục được thực hiện Đề án 1816 nhằm đảm bảo đủ nguồn nhân lực trong khám, chữa bệnh, từng bước phấn đấu thực hiện kỹ thuật cao, chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2014, các BVĐK quận Cái Răng, các bệnh viện huyện Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Thới Lai triển khai thực hiện được các phẫu thuật cơ bản về ngoại khoa, sản khoa,...

Các trạm y tế được tuyến trên luân phiên bác sĩ về trạm đảm bảo 100% trạm y tế có bác sĩ làm công tác khám, chữa bệnh, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế. 100% trạm y tế thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế.

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, cải cách thủ tục hành chính, Phối hợp BHXH củng cố và nâng cao năng lực, trình độ về quản lý và giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các giám định viên bảo hiểm y tế.

Chia sẻ bài viết