29/07/2014 - 22:42

Đề nghị chuẩn bị đủ liều vắc-xin

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị ngành Y tế cần chủ động chuẩn bị đủ liều vắc-xin, tránh tình trạng thiếu vắc-xin khi vào mùa dịch tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố như trong thời gian qua. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Hiện nay, các vắc-xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng đảm bảo đủ. Ngành Y tế đang triển khai tiêm cho trẻ trong diện tuổi qui định >95% đủ các mũi tiêm. Riêng các loại vắc-xin tiêm theo yêu cầu, do tình hình chung cả nước và tình hình dịch bệnh có phát sinh, như: Sởi, thủy đậu... nhà cung cấp không đủ để cung cấp trong cả nước. Do đó, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố có một khoảng thời gian thiếu vắc-xin tiêm theo yêu cầu. Nguyên nhân là do tình hình chung của cả nước và nhà sản xuất, phân phối bị ảnh hưởng do nhu cầu vắc-xin tăng đột biến như trong toàn quốc trong một khoảng thời gian ngắn như: vắc-xin 6 trong 1, vắc-xin 5 trong 1, thủy đậu... Tình hình thiếu vắc - xin tiêm theo yêu cầu đang được cung cấp bổ sung, riêng vắc-xin 6 trong 1 trong tháng 9 sẽ được nhà phân phối cung cấp lại.

Ngay từ đầu năm 2014, Ngành Y tế căn cứ tình hình dịch bệnh, dự báo dịch tễ học các bệnh truyền nhiễm đã chủ động có kế hoạch trong việc dự trù, đấu thầu dự trữ mua vắc-xin đảm bảo cung cấp đủ theo kế hoạch Chương trình Mục tiêu quốc gia.

Chia sẻ bài viết