04/08/2022 - 17:31

Đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền pháp luật 

(CT) - Ngày 4-8, Hội đồng Phối hợp, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động phối hợp PBGDPL 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố, dự hội nghị.

Các đại biểu trao đổi tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội đồng phối hợp PBGDPL các cấp của thành phố đã quan tâm kiện toàn, tổ chức thực hiện bám sát kế hoạch công tác PBGDPL chung của thành phố và kế hoạch hoạt động của Hội đồng; chủ trì, phối hợp các cơ quan truyền thông xây dựng chương trình phổ biến pháp luật; hướng dẫn ngành Tư pháp quận, huyện thành lập các nhóm Zalo vời sự tham gia của trưởng ấp/khu vực, tổ hoà giải và đại diện từng hộ gia đình để thuận tiện trong việc truyền tải thông tin pháp luật... Hiện nay thành viên Hội đồng PBGDPL thành phố cũng đã thành lập nhóm Zalo để thuận tiện trong trao đổi ý kiến, cung cấp tài liệu PBGDPL...

Tuy nhiên, công tác PBGDPL vẫn còn ít nhiều hạn chế khi công tác phối hợp giữa các thành viên Hội đồng, từng lúc chưa được thường xuyên, nhất là trong cung cấp thông tin, tuyên truyền những sự kiện pháp luật có liên quan. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL tuy rất hiệu quả, nhưng đây là một mô hình chưa có nhiều kinh nghiệm, cần được tiếp tục trao đổi, học hỏi để hoàn thiện hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hè đề nghị các thành viên Hội đồng, UBND quận, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác PBGDPL; phát huy và tận dụng tối đa tất cả các phương tiện hiện có: trang thông tin điện tử phổ biến giáo dục pháp luật thành phố; mạng xã hội, hệ thống truyền thanh, truyền hình, mạng viễn thông, báo chí, sân khấu hóa, các thể loại sáng tác (tiểu phẩm, tác phẩm văn học, nghệ thuật)... để đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, PBGDPL. Các thành viên Hội đồng thường xuyên cử người tham gia làm đầu mối trong việc cung cấp thông tin, góp ý tài liệu PBGDPL... Đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, thực hiện các tác phẩm phục vụ cho việc PBGDPL.

Tin, ảnh: H.Y

Chia sẻ bài viết