27/06/2018 - 20:26

Đẩy mạnh giao dịch điện tử

(CT)- Hiện nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Cần Thơ có 10/32 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3- 4; 22 thủ tục còn lại được thực hiện ở mức độ 2. BHXH thành phố đã đẩy mạnh giao dịch điện tử, trực tiếp thực hiện trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính; công nghệ thông tin được ứng dụng trong công tác phục vụ, quản lý. Đồng thời, hệ thống “Một cửa điện tử” tập trung giúp theo dõi, giám sát tình trạng giải quyết hồ sơ, kịp thời đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

Thời gian tới, BHXH thành phố sẽ tiếp tục triển khai và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; thực hiện chuẩn hóa quy trình giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các quy trình nội bộ. Đồng thời, tiếp tục rà soát, tham mưu, đề xuất BHXH Việt Nam cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục  BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; đẩy mạnh giao dịch điện tử, thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Bưu điện, rút ngắn thời gian trả kết quả thủ tục hành chính…

CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết