05/09/2011 - 09:02

Đâu rồi bản sắc của "pháo thủ" ?

Per Mertesacker chuyển sang chơi cho Arsenal. Ảnh: Getty

Sau thất bại thảm hại 2-8 trước Manchester United cuối tuần trước, HLV Arsene Wenger, nổi tiếng chi tiêu bài bản trong việc chuyển nhượng, tức tốc tung tiền chiêu mộ liền một lúc 5 cầu thủ về cho Arsenal.

6 mùa bóng liền dù Arsenal không vô địch ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng giáo sư Wenger vẫn được khen ngợi là nhà cầm quân tài ba hơn cả Sir Alex Ferguson của Manchester United. Ông Wenger thường chiêu mộ cho “pháo thủ” những tài năng trẻ, đào tạo họ thành những cầu thủ đẳng cấp, rồi chuyển nhượng lại cho các CLB khác với những hợp đồng sinh lợi lớn. Chính ông Wenger đã quyết định không bổ sung thêm cầu nào trong mùa hè vừa qua, dù “hầu bao” của Arsenal rủng rỉnh tiền sau quyết định bán tiền vệ Cesc Farregas và Samir Nasri. Thế nhưng sau 3 trận cầu nghèo nàn khởi đầu mùa giải mới với chỉ 1 điểm, sức ép ngày một gia tăng lên CLB, ông Wenger buộc phải mở hầu bao trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa hôm 31-8.

Bản hợp đồng đầu tiên là với tiền đạo đội trưởng Hàn Quốc 26 tuổi Park Chu-young, chuyển đến Arsenal từ AS Monaco với giá 1,8 triệu bảng. Park từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2006 và 2010, đã ghi 25 bàn trong 91 lần ra sân trong màu áo Monaco. Park đã thay thế tiền vệ đang khoác áo Manchester United Park Ji-sung làm thủ quân tuyển Hàn Quốc hồi đầu năm nay.

Bản hợp đồng thứ hai trị giá 7,6 triệu bảng là với trung vệ Per Mertesacker của Werder Bremen, người có thể góp thêm phần vững chắc cho “bức tường thép” của Arsenal, mặc dù trước đây cầu thủ người Đức 26 tuổi này không thể hiện tiềm năng tỏa sáng tại giải Ngoại hạng thuyết phục được ông Wenger.

Cùng với Park và Mertesacker chuyển đến sân Emirates là hậu vệ người Brazil - Andre Santos, 28 tuổi. Cầu thủ này rời CLB Fenerbahce theo hợp đồng 4 năm với Arsenal có giá chuyển nhượng 6,2 triệu bảng.

Trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Arsenal cũng kịp lấy chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha Mikel Arteta, 29 tuổi, chơi cho Everton với hợp đồng 4 năm, trị giá 10 triệu bảng. Ngoài ra, Arsenal còn mượn của Chelsea tiền vệ Yossi Benayoun, 31 tuổi.

Những bản hợp đồng mới của Arsenal là khá bất ngờ với mọi người vì ông Wenger chấp nhận mua về những cầu thủ đã trưởng thành (đây là những cầu thủ “già nhất” mà ông Wenger mang về kể từ sau Andrey Arshavin tháng 1-2009).

Với việc mua về cho Arsenal những gương mặt mới như trên, người hâm mộ “pháo thủ” vẫn chưa an tâm và người ta cho rằng ông Wenger khó thể khôi phục thời hoàng kim.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết