06/09/2024 - 21:27

Đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cho 16 sản phẩm của quận Ninh Kiều và huyện Cờ Đỏ 

(CTO) - Ngày 6-9, Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị đánh giá và xếp hạng cho 16 sản phẩm OCOP của 3 chủ thể trên địa bàn quận Ninh Kiều và huyện Cờ Đỏ. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Quận Ninh Kiều có 8 sản phẩm của chủ thể 2 chủ thể là Cơ sở Thuận Hòa và Công ty TNHH một thành viên Hygie & Panacee. Cụ thể, cơ sở Thuận Hòa có 6 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP lần này gồm: bột 5 thứ đậu, bột đậu đen xanh lòng, bột gạo lứt đậu đỏ, bột đậu nành, bột ngũ cốc kokkoh và bột gạo lứt mè đen. Đây là các sản phẩm trước đây đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, nay được Hội đồng OCOP quận Ninh Kiều đề xuất Hội đồng OCOP thành phố xét nâng hạng lên sản phẩm OCOP  4 sao. Công ty TNHH một thành viên Hygie & Panacee có 2 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng là trà hòa tan đinh lăng Hygie và trà hòa tan tía tô Hygie. Các sản phẩm này được Hội đồng OCOP quận Ninh Kiều chấm điểm đạt 93 điểm, quận đề xuất Hội đồng OCOP thành phố xem xét công nhận sản phẩm OCOP 4 sao và đề nghị về Hội đồng OCOP Trung ương xem xét, công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao.

Huyện Cờ Đỏ có 8 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP lần này gồm: sản phẩm xoài sấy dẻo, xoài sấy dẻo ít đường, xoài sấy muối ớt, mít sấy dẻo, chuối sấy dẻo, khóm sấy dẻo, đu đủ sấy dẻo và ổi sấy dẻo của Công ty TNHH một thành viên Tam Ngọc. Các sản phẩm này được Hội đồng OCOP huyện Cờ Đỏ đề xuất Hội đồng OCOP thành phố đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng các đại biểu xem xét các sản phẩm được đề xuất đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tại hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe các báo cáo, đánh giá và kết quả chấm điểm của Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP cấp quận, huyện, các thành viên Hội đồng cấp thành phố đã tham gia đánh giá, thảo luận, góp ý để giúp các chủ thể hoàn thiện sản phẩm. Đồng thời, tiến hành chấm điểm, xếp hạng sao cho các sản phẩm.

Kết quả, 6 sản phẩm của Cơ sở Thuận Hòa được Hội đồng OCOP thành phố chấm điểm đạt từ 80,5-81 điểm, qua đó đều được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao.  Sản phẩm trà hòa tan đinh lăng Hygie của Công ty TNHH một thành viên Hygie & Panacee đạt 92 điểm, trà hòa tan tía tô Hygie đạt 94 điểm,  2 sản phẩm này được Hội đồng OCOP thành phố công nhận sản phẩm OCOP 4 sao và Hội đồng thành phố thống nhất sẽ làm hồ sơ gửi về Hội đồng OCOP Trung ương để đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP 5 sao cho 2 sản phẩm này. Riêng 8 sản phẩm của huyện Cờ Đỏ, được Hội đồng OCOP thành phố đề nghị chỉnh sửa nhãn mác và bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để đánh giá, xếp hạng đợt sau.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết